ฝนตกหนัก ดินสไลด์ทับเส้นทางขาขึ้นเหนือที่อุตรดิตถ์

ภัยพิบัติ
2 ต.ค. 65
11:16
772
Logo Thai PBS
ฝนตกหนัก ดินสไลด์ทับเส้นทางขาขึ้นเหนือที่อุตรดิตถ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฝนตกหนัก ดินสไลด์ปิดทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 11 เส้นทางหลักขึ้นล่องภาคเหนือ ทั้งสองฝั่งรถทุกชนิดต้องใช้ทางเบี่ยงบริเวณหลัก กม.285-286 เขต อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ขณะที่ ลำปาง ลำห้วยแม่ตาลล้นตลิ่ง เช้านี้ชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำซื้อของในตลาดสด

วันนี้ (2 ต.ค.2565) เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเร่งเข้าเคลียร์เส้นทาง และอำนวยการจราจรให้ผู้สัญจรใช้เส้นทางเบี่ยง หลังฝนตกหนักทำให้มีดินสไลด์ปิดทับถนนทางหลวงหมายเลข 11 ทั้งสองฝั่งถนน บริเวณช่วงกิโลเมตรที่ 285-286 บ้านนาอิซาง ต.นายาง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์



ส่วนที่ จ.พิจิตร น้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ หลากเข้าท่วมย่านเศรษฐกิจในตลาดเทศบาลตำบลทับคล้อ อ.ทับคล้อ บ้านเรือนประชาชนและร้านค้า ถูกน้ำท่วมกว่า 200 หลัง

เสน่ห์ งามบุญแก้ว ชาวบ้าน ต.ทับคล้อ อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ระบุว่า ระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและได้รับความเดือดร้อนอย่างมากโดยเฉพาะห้องน้ำที่ไม่สามารถใช้งานได้

ที่ จ.ลำปาง ลำห้วยแม่ตาลล้นตลิ่ง เข้าท่วมถนนสายห้างฉัตร-เกาะคา รวมทั้งชุมชน ใน ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร ชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำซื้อของในตลาดสด ล่าสุดแม้ระดับน้ำในลำห้วยแม่ตาลจะเริ่มลดลง แค่น้ำที่เอ่อท่วนก่อนหน้านี้ ได้หลากเข้าท่วม ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา เป็นวงกว้าง



เช่นเดียวกับที่ อ.แม่พริก จ.ลำปาง ที่มีลำห้วยแม่ปุไหลล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนใน ต.แม่ปุ มีชุมชนได้รับผลกระทบแล้ว 3 หมู่บ้าน น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 120 หลัง และพื้นที่เกษตรกว่า 300 ไร่

ส่วนที่ จ.แพร่ น้ำป่าทะลักเข้าท่วมพื้นที่หลายตำบลใน อ.เด่นชัย หน่วยงานต่าง ๆ เร่งเข้าให้การช่วยเหลือ และสำรวจความเสียหาย โดยเฉพาะที่บ้านห้วยกูด ต.เด่นชัย ที่ระดับน้ำท่วมสูง มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง