เตรียมเสื้อให้พร้อม! กรมอุตุฯ คาดไทยเข้าฤดูหนาวปลายเดือน ต.ค.นี้

สิ่งแวดล้อม
3 ต.ค. 65
06:12
3,357
Logo Thai PBS
เตรียมเสื้อให้พร้อม! กรมอุตุฯ คาดไทยเข้าฤดูหนาวปลายเดือน ต.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่า ประเทศไทยจะเข้าสู่ฤดูหนาวประมาณสัปดาห์ที่ 4 ของเดือน ต.ค.นี้ โดยอุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ยบริเวณประเทศไทยตอนบนจะอยู่ระหว่าง 20-21 องศาเซลเซียส และจะมีอากาศหนาวเย็นกว่าปีก่อน

วันนี้ (3 ต.ค.2565) แม้ว่าในวันพรุ่งนี้ คาดว่า จะมีอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน แต่ยังไม่ได้เข้าสู่ "ฤดูหนาว" เนื่องจากมีการประเมินปริมาณฝนและระบบลม โดยกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่า ประเทศไทยจะเข้าสู่ฤดูหนาวประมาณสัปดาห์ที่ 4 ของเดือน ต.ค.นี้

สำหรับ "ฤดูหนาว" ปีนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่า อุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ยบริเวณประเทศไทยตอนบนจะอยู่ระหว่าง 20-21 องศาเซลเซียส และจะมีอากาศหนาวเย็นมากกว่าปีที่ผ่านมา

ส่วนพื้นที่ที่จะมีอุณหภูมิต่ำที่สุดยังอยู่แถวภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน อุณหภูมิต่ำสุดคาดว่า จะอยู่ระหว่าง 8-9 องศาเซลเซียส

ขณะที่กรุงเทพมหานครจะมีโอกาสสวมเสื้อกันหนาวเช่นกัน เพราะอุณหภูมิต่ำที่สุดบริเวณกรุงเทพมหานคร คาดว่าจะอยู่ระหว่าง 17-18 องศาเซลเซียส ส่วนปริมณฑลอยู่ที่ 15 - 16 องศาเซลเซียส

โดยช่วงเวลาที่จะมีอากาศหนาวเย็นที่สุด คือ เดือน ธ.ค.2565 ถึงปลายเดือน ม.ค.2566 ซึ่งสามารถชมน้ำค้างแข็งบนยอดดอยหรือยอดภูได้ในเวลาดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง