นนทบุรี ระดมวางกระสอบทรายกว่า 3 แสนกระสอบ ตั้งรับน้ำเหนือ

ภัยพิบัติ
3 ต.ค. 65
12:58
2,563
Logo Thai PBS
นนทบุรี ระดมวางกระสอบทรายกว่า 3 แสนกระสอบ ตั้งรับน้ำเหนือ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นนทบุรี ระดมวางกระสอบทรายแล้วกว่า 3 แสนกระสอบ เสริมแนวป้องกันย่านเศรษฐกิจ ตั้งรับน้ำเหนือ - น้ำหนุนอีก 4-6 ต.ค.65

วันนี้ (3 ต.ค.2565) น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ที่จะไหลมาทาง จ.ปทุมธานี นนทบุรี กรุงเทพฯ และ สมุทรปราการ ซึ่งจุดวัดสำคัญ อยู่ที่บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ที่วันนี้ยังระบายน้ำผ่านมาเพิ่มขึ้นด้วย ทำให้ขณะนี้ จังหวัดท้ายน้ำอย่างนนทบุรี ยังต้องระดมป้องกัน

เจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครนนทบุรี นำรถบรรทุก มาลงทราย เพื่อทำเป็นกระสอบไว้บริเวณที่จุดหอนาฬิกาท่าน้ำนนท์ จ.นนทบุรี

ซึ่งยังเป็นสถานการณ์ต่อเนื่อง ที่ขณะนี้จังหวัดนนทบุรีระดมป้องกันพื้นที่ย่านเศรษฐกิจ เพื่อไม่ให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลท่วมหลังจากที่เคยไหล เออขึ้นมาล่าสุดเมื่อ 3 วันก่อน

นายชรินทร์ สินธ์สงวน หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครนนทบุรี ระบุว่า หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครนนทบุรี ว่าแม้ระดมทำกระสอบทรายกันแล้วกว่า 3 แสนกระสอบ เพื่อวางตามจุดเสี่ยงตลิ่งกั้นน้ำยาว 10 กิโลเมตร โดยเฉพาะเขตเทศบาลนครนนทบุรี แต่ขณะนี้ ก็ยังต้องเสริมเพิ่มเติมให้แข็งแกร่งเต็มที่

สำหรับการวางกระสอบทรายป้องกันแนวน้ำท่วมบริเวณหอนาฬิกา เป็นแบบที่คุณผู้ชมเห็น มีการวางทั้งแนวยาวคู่ขนานกับแม่น้ำเจ้าพระยา และการล้อม บริเวณท่อระบายน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำล้นขึ้นมาไหลท่วมพื้นที่

ขณะที่เจ้าหน้าที่ ที่ดูแลระดับน้ำช่วงนี้ต้องแจ้งระดับน้ำ เป็นรายชั่วโมง และถ้าสถานการณ์น้ำหนุน หรือ ต้องเฝ้าระวังพิเศษ จะรายงาน ระดับน้ำทุก 15 นาที

ขนาดที่ท่าน้ำนนทบุรีวันนี้ ประชาชนยังคงใช้บริการเรือด่วน และเรือข้ามฟากกันต่อเนื่อง หลายคนให้ข้อมูลสอดคล้องกันว่าขณะนี้ ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกวัน นับจากช่วงประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง