ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียรอบ 8 ทีมสุดท้าย คืนนี้ ไทย พบ ทาจิกิสถาน

กีฬา
4 ต.ค. 65
07:05
961
Logo Thai PBS
ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียรอบ 8 ทีมสุดท้าย คืนนี้ ไทย พบ ทาจิกิสถาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ก่อนเกมฟุตซอลชิงเเชมป์เอเชียรอบ 8 ทีมสุดท้ายคืนนี้ 3 ทุ่ม ระหว่างไทย กับ ทาจิกิสถาน ไปดูความพร้อมของนักเตะไทย โดยเฉพาะ "กัปตันอาร์ม ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง"

วันนี้ (4 ต.ค.2565) นักเตะฟุตซอลทีมชาติไทย พบกับทีมชาติทาจิกิสถาน ศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย คืนนี้ เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ประเทศคูเวต

โดยการซ้อม ในวันที่ 3 ต.ค. คาร์ลอส เซซาร์ เน้นให้นักเตะไทยทบทวนแทคติกต่างๆ และลูกเซตเพลย์ เพื่อรับมือกับ ทาจิกิสถาน เบอร์ 11 ของเอเชีย โดยบรรยากาศการซ้อมค่อนข้างผ่อนคลาย ซึ่งนักเตะแต่ละคนมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ เพื่อคว้าชัยเหนือ ทาจิกิสถาน ในคืนนี้

โดย เซซาร์ บอกว่า ทีมได้เตรียมแผนรับมือเอาไว้แล้ว แต่สิ่งสำคัญคือนักเตะต้องมีสมาธิกับเกมให้มากที่สุด และรูปแบบการเล่นอาจต้องปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ ซึ่งไทยห้ามประมาทเด็ดขาด

แม้ทีมนี้จะมีนักเตะสายเลือดใหม่มากกว่าครึ่งทีม แต่ยังได้กัปตันอาร์ม ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง วัย 33 ปี ที่มีประสบการณ์ ลงแข่งชิงแชมป์เอเชียมาแล้ว 6 สมัยนำทีม

ซึ่ง กัปตันอาร์ม ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เป็นแบบอย่างของเยาวชนไทยมายาวนาน หลังจากรับใช้ทีมชาตินานกว่า 14 ปี และช่วยทีมชาติไทยคว้าแชมป์ซีเกมส์ กับ อาเซียน มานับไม่ถ้วน

นอกจากนี้ ยังเคยช่วยทีมบลูเวฟ ชลบุรี คว้าแชมป์ลีกหลายสมัย และแชมป์เอเชียอีก 2 สมัย รวมทั้งยังช่วยทีมนาโกยา โอเชียน คว้าแชมป์ลีกญี่ปุ่นอีก 2 สมัย

โดย กัปตันอาร์ม มองว่า เขาไม่เคยท้อ เเม้ว่ากีฬาฟุตซอลเขารัก จะถูกมองข้าม ทั้งที่ในปัจจุบัน ทีมไทยจะรั้งเบอร์ 21 ของโลก และเบอร์ 3 ของเอเชีย รวมทั้งยังลงแข่งฟุตซอลโลกได้ถึง 6 ครั้งติดต่อกัน

โดยอาร์ม เน้นย้ำให้นักเตะทุกคนไม่ต้องสนใจปัจจัยภายนอก แต่ขอให้ทำหน้าที่ในสนามให้ดีที่สุด เพื่อใช้ผลงานตอบโจทย์แทนคำพูด และเขาต้องการนำทีมชาติไทยคว้าแชมป์เอเชียให้ได้สักครั้ง หลังจากทีมไทยใกล้เคียงสุดคือการคว้ารองแชมป์ 2 สมัย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง