ตร.ยืนยันไม่พบแอลกอฮอล์ "เยาวชน 15 ปี" ขับรถชนบัณฑิตวิศวะ

อาชญากรรม
4 ต.ค. 65
18:56
1,243
Logo Thai PBS
ตร.ยืนยันไม่พบแอลกอฮอล์ "เยาวชน 15 ปี" ขับรถชนบัณฑิตวิศวะ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา ยืนยันการตรวจสอบไม่พบว่าเยาวชนอายุ 15 ปี ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลังขับรถชนบัณฑิตวิศวกรรมศาสตร์เกียรตินิยมเสียชีวิต เบื้องต้นแจ้ง 3 ข้อหา ขณะที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตไม่พร้อมให้ร่วมพิธีศพ

ความคืบหน้าคดีเยาวชนอายุ 15 ปี ขับรถหรูชนนายธนพล แก้วมูล หรือเต้ อายุ 24 ปี บัณฑิตวิศวกรรมศาสตร์เกียรตินิยม เสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยภาพจากกล้องวงจรปิดยืนยันชัดเจนว่าเยาวชนอายุ 15 ปี ขับรถฝ่าไฟแดง พุ่งชนนายธนพลขี่รถจักรยานยนต์ เหตุเกิดบริเวณสี่แยกถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเยาวชนพร้อมเพื่อนที่นั่งมาในรถได้รอแสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่ ณ จุดเกิดเหตุ

วันนี้ (4 ต.ค.2565) พ.ต.ท.ไพศาล ปันเร็ว สารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ผู้ปกครองนำเยาวชนอายุ 15 ปี ผู้ขับรถคันดังกล่าว เข้าพบพนักงานสอบสวนเมื่อวานนี้ (3 ต.ค.) โดยให้เหตุผลว่าเพิ่งเข้ามอบตัวเพราะผู้ก่อเหตุติดสอบ ซึ่งตำรวจได้สอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพ ส่วนการตั้งข้อสังเกตว่าเยาวชนดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่ ยืนยันหลังเกิดเหตุตำรวจได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอลล์ และไม่พบว่าผู้ก่อเหตุดื่มแอลกอฮอลล์

เบื้องต้นแจ้งข้อหา 3 ข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต, ขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดง และไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ซึ่งเยาวชนชายยอมรับทุกข้อกล่าวหา โดยตำรวจจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ขณะที่พิธีฌาปนกิจนายธนพลในวันนี้ มีญาติและเพื่อนมาร่วมงานอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ปกครองและเยาวชนอายุ 15 ปี ไม่ได้มาร่วมงาน ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่าจะมาร่วมงานศพ ซึ่งการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ครอบครัวนายธนพลไม่อนุญาตให้ร่วมงานศพ เพราะยังทำใจไม่ได้ จึงขอให้คู่กรณีกลับไปก่อน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง แจ้ง 3 ข้อหา วัยรุ่นวัย 15 ปี ซิ่งเก๋งหรูชนบัณฑิตเกียรตินิยมเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง