กทม. ขอความร่วมมือ Work From Home 5-7 ต.ค. เลี่ยงน้ำท่วม รถติด

สังคม
5 ต.ค. 65
06:05
1,615
Logo Thai PBS
กทม. ขอความร่วมมือ Work From Home 5-7 ต.ค. เลี่ยงน้ำท่วม รถติด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กทม. ขอความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ให้พนักงาน Work From Home หรือเลิกงานเร็ว ตั้งแต่ 5-7 ต.ค. นี้ รับมือฝนตกหนัก เลี่ยงน้ำท่วม จราจรติดขัด

วันที่ 3 ต.ค.2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยอมรับว่าข้อผิดพลาดของ กทม. อยู่ที่ถนนแจ้งวัฒนะ หลังจากนี้ต้องบูรณาการกับกรมทางหลวงในฐานะเจ้าของพื้นที่ และ จ.นนทบุรี ซึ่งปัญหาที่พบมากสุดคือ การจราจร และรถเสีย เพราะประชาชนไม่ทราบสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งก็ต้องปรับปรุงเรื่องการประชาสัมพันธ์ให้ดีขึ้น

น.ส.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุถึงการประชุมสถานการณ์น้ำร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรีต้องการให้ทาง กทม. รายงานสถานการณ์น้ำ และคันกั้นน้ำบริเวณเจ้าพระยา เนื่องจากอาจมีน้ำเหนือที่มาจากต่างจังหวัดเข้ามาที่เจ้าพระยามากขึ้น

กทม. ต้องมีการบริหารจัดการน้ำฝนที่อาจตกเพิ่มเติมในช่วงวันที่ 5-7 ต.ค.2565 เพราะเกรงว่าหากยังไม่รีบพร่องน้ำที่มีอยู่ออกไป เมื่อน้ำเหนือเข้ามาแทรกก็อาจทำให้รับมือได้ไม่ทันกาล และในช่วงนี้อยากจะขอความร่วมมือจากหลายๆ หน่วยงานให้มีการ Works from home และหากกลับบ้านให้เร็วขึ้นได้ในช่วงระยะเวลา 3-5 วันนี้ ก็จะดีมาก

ส่วนเรื่องคันกั้นน้ำในตอนนี้ทีมของ นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กำลังดูแลร่วมกันกับทาง สำนักงานระบาย สำนักงานเขต และกรมโยธาธิการซึ่งได้ออกมาตรวจดูบริเวณแนวคันกั้นน้ำทุกวัน และเรื่องนี้ได้มีการประสานงาน กับทางกรมชลประทานตลอดเวลา เนื่องจากทางกรมชลประทานเป็นคนที่เห็นภาพรวมทั้งหมด

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีการสั่งกำชับด้วยความเป็นห่วง กทม. มา 2 เรื่องด้วยกันคือ เรื่องปริมาณน้ำเหนือที่อาจไหลมาเพิ่มบริเวณเจ้าพระยา และหาก กทม. ต้องการความช่วยเหลือในเรื่องใดก็สามารถขอความช่วยเหลือมาได้ทันที 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง