น้ำท่วมขังหลายจังหวัด เริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน

ภัยพิบัติ
5 ต.ค. 65
06:18
340
Logo Thai PBS
น้ำท่วมขังหลายจังหวัด เริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สถานการณ์น้ำในหลายจังหวัดยังน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะจังหวัดที่ถูกน้ำท่วมเป็นเวลานาน เริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน อย่างที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำ แช่น้ำเป็นเวลานานๆ ทำให้หลายคนเป็นโรคน้ำกัดเท้า

หลังจากน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในชุมชน ต.ท่าวาสุกรี ต.วัดตูม ต.คลองสระบัว อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ล่าสุด ระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นอีก 30 เซนติเมตร ส่งผลให้ชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำมา 1-2 สัปดาห์แล้ว

หลายคนมีปัญหาแผลผื่นคันตามตัว เท้าเปื่อย แผลอักเสบ ซึ่งเป็นอาการของโรคน้ำกัดเท้า ขณะที่ยาที่ได้รับแจกมาก่อนหน้านี้ก็หมดแล้ว จึงอยากให้มีการแจกยาเพิ่มเติม

เจ้าหน้าที่ อสม. เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้รับยามาแจกให้กับชาวบ้านจนหมด และอยู่ระหว่างประสานขอยาเพิ่มเติม ซึ่งต้องรอการอนุมัติจากสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงจะนำยามาแจกให้กับชาวบ้านได้ และเป็นห่วงอาการของชาวบ้านในพื้นที่ เพราะหากปล่อยทิ้งไว้จะลุกลามมากกว่านี้

นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี เปิดเผยว่า ประชาชนสามารถติดต่อรับยาแก้น้ำกัดเท้า และยาสามัญประจำบ้านอื่นๆ ได้ที่ศูนย์สาธารณสุขเทศบาลนครนนทบุรี และเตรียมลงพื้นที่แจกยาวในวันที่ 5 นี้ ย้ำห้ามประชาชนอย่าเดินลุยน้ำโดยไม่จำเป็น หรือใส่รองเท้าบูทเพื่อป้องกันโรคที่มากับน้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง