"ทำเนียบขาว" แสดงความเสียใจ-ประณามเหตุรุนแรงหนองบัวลำภู

ต่างประเทศ
7 ต.ค. 65
18:16
1,111
Logo Thai PBS
"ทำเนียบขาว" แสดงความเสียใจ-ประณามเหตุรุนแรงหนองบัวลำภู
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทำเนียบขาว ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อโศกนาฏกรรม จ.หนองบัวลำภู และประณามการใช้ความรุนแรง ระบุสหรัฐฯ พร้อมช่วยเหลือประเทศไทย

วันนี้ (7 ต.ค.2565) เว็บไซต์สถานทูตสหรัฐฯ และสถานกงสุลในประเทศไทย เผยแพร่สารจากที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐฯ รวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ต่อกรณีเหตุการณ์ความรุนแรงที่ จ.หนองบัวลำภู

 

เจค ซัลลิแวน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐฯ ระบุว่า สหรัฐอเมริกาสะเทือนใจต่อกรณีกราดยิงอันน่าสลด ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กใน จ.หนองบัวลำภู ประเทศไทย ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเศร้าโศกเกินพรรณนา เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวที่สูญเสียผู้เป็นที่รัก สหรัฐฯ ประณามการใช้ความรุนแรงดังกล่าว และพร้อมช่วยเหลือประเทศไทย ซึ่งเป็นพันธมิตรที่ยืนนานของเราในทุกด้านตามต้องการ

 

ขณะที่ แอนโทนี เจ. บลิงเคน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ กล่าวว่า เราเศร้าสลดอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ใน จ.หนองบัวลำภู ที่มือปืนคร่าชีวิตคนอย่างน้อย 38 คน ซึ่งรวมถึงเด็ก 24 คน ความรุนแรงนี้ไร้ซึ่งเหตุผลและทำให้เราใจสลาย เรายืนหยัดเคียงข้างชาวไทย และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้ที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักในวันนี้ สหรัฐอเมริกาพร้อมช่วยเหลือพันธมิตรชาวไทยของเราภายหลังโศกนาฏกรรมครั้งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สื่อต่างชาติเกาะติดเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

"ผู้นำโลก-สถานทูต-สโมสรฟุตบอล" เสียใจโศกนาฏกรรมกราดยิงในไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง