เรือยาวชนตอม่อสะพานแม่น้ำชี 40 ฝีพายเทกระจาด สูญหาย 3 ชีวิต

ภูมิภาค
10 ต.ค. 65
07:39
1,848
Logo Thai PBS
เรือยาวชนตอม่อสะพานแม่น้ำชี 40 ฝีพายเทกระจาด สูญหาย 3 ชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วินาทีเกิดอุบัติเหตุเรือยาวชนตอม่อสะพานข้ามแม่น้ำชี อ.เมืองมหาสารคาม ฝีพาย 40 คนเทกระจาดหลังเรือคว่ำ เรือคู่แข่งช่วยเหลือขึ้นมาได้ 37 คน ส่วนอีก 3 คนยังสูญหาย กู้ภัยเร่งค้นหา 17 ชั่วโมงยังไม่พบ

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.2565 เฟซบุ๊ก ผึ้งน้อย ซาวด์ ผึ้งน้อยคาร์แคร์ มหาสารคาม เผยแพร่คลิปวินาทีเกิดอุบัติเหตุเรือยาวชนตอม่อสะพานข้ามแม่น้ำชี เชื่อมระหว่างบ้านท่าตูม ต.ท่าตูม อ.เมืองมหาสารคาม กับเขตติดต่อ ต.ลำชี อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์

ไทยพีบีเอสออนไลน์สัมภาษณ์ นายพงษ์อนันต์ โยวะผุย เจ้าของคลิปและเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า การแข่งขันเรือยาวมีขึ้นในช่วงบ่าย โดยเรือลำเกิดอุบัติเหตุแข่งในช่วงประมาณ 15.20 น. เนื่องจากพกกล้องไปจึงหยิบขึ้นมาบันทึกภาพไว้พอดีจนเกิดเหตุการณ์เรือชนคานตอม่อ ขณะที่ด้านข้างเรือขูดเข้ากับเสาสะพานด้วยจนทำให้ฝีพายเทกระจาดจมลงไปในแม่น้ำชีทั้งหมด 40 คน

ต่อมาเรือคู่แข่งได้พายเข้าไปให้ความช่วยเหลือ ขณะที่เรือที่เตรียมจะเข้าแข่งขันก็พายเข้าไปด้วยเช่นกัน จนทำให้สามารถช่วยเหลือฝีพายได้ 37 คน มีบางคนบางเจ็บเล็กน้อย ส่วนผู้สูญหาย 3 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหาอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถกู้เรือลำที่จมได้แล้ว แต่ยังไม่พบผู้สูญหาย

ทั้งนี้ นายพงษ์อนันต์ มองว่า การแข่งขันเรือยาวในปีนี้มีการย้ายจุดเส้นชัยจากจุดเดิมหน้าประธานไปอยู่ใกล้บริเวณสะพาน ประกอบกับกระแสน้ำไหลแรง และฝีพายบางส่วนแจ้งว่าเหมือนมีน้ำวนอยู่ใต้สะพานจึงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ขึ้นได้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง