"ส.อ." ยิงตัวเสียชีวิตในงานแต่งเพื่อนสาว จ.ชุมพร

อาชญากรรม
10 ต.ค. 65
12:59
3,848
Logo Thai PBS
"ส.อ." ยิงตัวเสียชีวิตในงานแต่งเพื่อนสาว จ.ชุมพร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทหารยศสิบเอก อายุ 27 ปี ยิงตัวเองเสียชีวิตภายในงานแต่งงานเพื่อนร่วมรุ่นมัธยม พื้นที่ อ.สวี จ.ชุมพร ส่งชันสูตร รพ.สวี พร้อมเร่งสอบสวนสาเหตุที่แน่ชัด

วันที่ 9 ต.ค.2565 เวลา 22.30 น. ร.ต.อ.สราวุธ ชัยชนะกสิกรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.สวี จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตภายในอาคารอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลสวี อ.สวี จ.ชุมพร

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ปัญญา ท้วมศรี  ผกก.สภ.สวี และหน่วยอาสากู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์เขตสวี เร่งตรวจสอบ พบว่าอาคารดังกล่าวเป็นอาคารขนาดใหญ่ตั้งอยู่ในพื้นที่ อบต.สวี ใกล้กับที่ว่าการอำเภอสวี มีงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส แขกร่วมงานทยอยเดินทางกลับกันเกือบหมด

บริเวณริมทางเดินข้างตัวอาคารพบร่างผู้เสียชีวิตนอนหงายจมกองเลือด โดยหน่วยอาสากู้ภัยได้นำผ้าขาวปิดคลุมร่างไว้ พร้อมกั้นบริเวณไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าใกล้

จากการสอบถาม ส.อ.เจนณรงค์ แท่นแก้ว อายุ 28 ปี รับราชการทหาร สังกัดกองทหารพลาธิการ กองพลทหารราบที่ 5 ค่ายเทพสตรี อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต เล่าว่า

ผู้เสียชีวิตคือ ส.อ.เฉลิมชัย อายุ 27 ปี รับราชการทหารสังกัด ร.25 พัน 2 จ.ระนอง ปัจจุบันไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการสามจังหวัดชายแดนใต้ ทั้งสองรับราชการทหารแต่ทำงานต่างพื้นที่ ได้ชักชวน ส.อ.เฉลิมชัย (ผู้เสียชีวิต) ลาราชการเพื่อมาร่วมงานเลี้ยงมงคลสมรสของเพื่อนสาวสมัยเรียนมัธยมศึกษารุ่นเดียวกัน

เพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าอีกว่า ก่อนเกิดเหตุขณะนั่งกินอาหารและฟังเพลงบนเวทีกับเพื่อนและคนรู้จักในโต๊ะเดียวกันใกล้ริมทางเดินข้างเสาอาคาร โดยเองและเพื่อนนั่งใกล้กัน แต่สังเกตเห็นว่าเพื่อนนั่งก้มหน้าดูโทรศัพท์ ไม่นานก็บอกว่าจะไปเข้าห้องน้ำ แต่จู่ ๆ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นเห็นเพื่อนล้มเองอยู่ในอาการตกใจ พร้อมกับเก็บปืนพกสั้นของเพื่อนที่ตกอยู่ขึ้นมาเช็กเคลียร์ปืนก่อนวางลงที่เดิม

ทั้งนี้ ตนเองกับเพื่อนมีความสนิทสนมกันมาก เป็นเพื่อนรักตั้งแต่สมัยเรียน มีอะไรช่วยเหลือแบ่งปันกันตลอด ผู้เสียชีวิตไม่เคยมีปัญหา หรือความเครียดอะไร ใช้ชีวิตปกติ หรืออาจจะมีปัญหาบางอย่างติดอยู่ลึก ๆ ภายในใจ แต่ตนไม่รู้ก็อาจเป็นได้

แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกชายลากลับมาถึงบ้านเมื่อวันที่ 5 ที่ผ่านมา แต่ส่วนใหญ่จะอยู่กับเพื่อนและไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง

ต่อมาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจชุมพร ได้เข้ามาตรวจสอบพบกระสุนเจาะเข้าจากขมับ พบปืนพกสั้น และซองปืนหนังสีดำตกอยู่ข้างลำตัว ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตส่งให้แพทย์โรงพยาบาลสวี ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วน ผกก.สภ.สวี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุและได้ข้อมูลจากพิสูจน์หลักฐาน เบื้องต้นชี้ว่า เป็นเหตุยิงตนเองเสียชีวิต ส่วนมูลเหตุนั้นอยู่ในระหว่างสอบสวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง