พบแล้ว! ร่าง 3 ผู้สูญหายเหตุเรือยาวชนตอม่อสะพานแม่น้ำชี

ภูมิภาค
11 ต.ค. 65
14:21
9,388
Logo Thai PBS
พบแล้ว! ร่าง 3 ผู้สูญหายเหตุเรือยาวชนตอม่อสะพานแม่น้ำชี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กู้ภัยพบร่างผู้สูญหาย 3 คน จากอุบัติเหตุเรือยาวชนต่อม่อสะพาน จ.มหาสารคาม เมื่อ 2 วันก่อน โดยร่างลอยไกลจากจุดเกิดเหตุ 4 กิโลเมตร ด้านผู้จัดแข่งเรือยาวเตรียมมอบเงินเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อไป

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกาฬสินธุ์ หน่วยจีเสียงเกาะ และหน่วยกู้ภัยประจิม นำเรือไปรับศพผู้เสียชีวิต 2 คน ซึ่งเป็นนักพายเรือยาว ที่ชนตอม่อสะพาน ริมแม่น้ำชี ต.ท่าตูม อ.เมืองมหาสารคาม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะจัดการแข่งขันเรือยาวไหลเรือไฟออกพรรษา ที่วัดท่าตูมวารินทร์

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ชาวบ้านที่ออกมาหาปลา พบร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่บริเวณกอไผ่ 1 คน และติดที่กอผักตบชวา 1 คน ห่างจากจัดที่เรือชนตอม่อสะพานไปประมาณ 4 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่นำศพขึ้นมาตรวจสอบและเตรียมส่งให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา และล่าสุด เจ้าหน้าที่กู้ภัยค้นพบผู้สูญหายคนที่ 3 แล้ว 


ด้านญาติผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ทางครอบครัวยังอยูในอาการโศกเศร้า และจะนำศพกลับไปประกอบพิธีที่ภูมิลำเนา โดยหลังได้รับฟังคำชี้แจงของผู้จัดงาน ทำให้ญาติเข้าใจ และไม่ติดใจประเด็นมาตรการรักษาความปลอดภัย

ด้านนายดาว ประทุมชัย กำนันตำบลท่าตูม ประธานผู้จัดงานเปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากเกิดเหตุได้ประสานหน่วยกู้ภัย เพื่อทำการค้นหาผู้สูญหายอีก 1 คน พร้อมดูแลญาติผู้สูญหาย และเจ้าหน้าที่

ส่วนการเยียวยา จะมีการประชุมคณะกรรมการจัดงาน รวมถึงนำเงินรายได้ของการจัดงานที่เหลืออยู่ไปมอบให้ญาติ ผู้สูญหาย และเตรียมร่วมพิธีศพต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง