สถานการณ์น้ำท่วม ถ.บรมราชชนนี เริ่มคลี่คลาย

ภัยพิบัติ
11 ต.ค. 65
19:32
4,317
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำท่วม ถ.บรมราชชนนี เริ่มคลี่คลาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สถานการณ์น้ำบนผิวจราจรถนนบรมราชชนนี ฝั่งขาเข้า จ.นครปฐม ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดน้ำท่วมสูงผิวจราจร รถติดสะสมยาวถึง 10 กม. ผ่านมาครึ่งวันแล้ว สถานการณ์น้ำเริ่มคลี่คลาย

วันนี้ (11 ต.ค.65) การจราจรบนถนนบรมราชชนนี (ช่วงแม่น้ำท่าจีน) ฝั่ง อ.สามพราน จ.นครปฐม ยังมีน้ำท่วมบริเวณผิวจราจร แต่ไม่มากนัก โดยเฉพาะเส้นทางที่ลงจากสะพานแม่น้ำท่าจีนเพื่อที่จะมุ่งหน้าเข้าสู่ จ.นครปฐม 

 

ขณะนี้ยังมีปริมาณน้ำท่วมขังอยู่บริเวณผิวการจราจรช่องทางเลนซ้ายแต่ก็ยังไม่เป็นอุปสรรค สำหรับผู้ที่จะเดินทาง ทั้งรถเล็กและรถใหญ่ ขณะนี้ก็สามารถเดินทางผ่านเส้นทางนี้ได้ตามปกติแล้ว แต่ยังต้องใช้ช่องทางเลนขวาอยู่ ส่วนการจราจรถนนบรมราชชนนีจาก จ.นครปฐม ที่จะเข้าสู่กรุงเทพฯ ขณะนี้สามารถสัญจรได้ตามปกติแล้ว

นายประลองยุทธ์ กสิวงศ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ตอนนี้ต้องระดมกระสอบทรายมาวางเป็นแนวคันกั้นน้ำบนทางคู่ขนาน ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก เนื่องจากยังมีมวลน้ำที่ท่วมขังบริเวณผิวทางทั้ง 2 ฝั่ง

 

พร้อมกับติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ผลักดันน้ำให้ระบายลงสู่แม่น้ำท่าจีนโดยเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้กระทบกับเส้นทางการสัญจรหลัก คาดว่าใช้เวลาประมาณ 1 ชม. สถานการณ์น้ำตรงนี้จะคลี่คลายและเข้าสู่ภาวะปกติ

นอกจากนี้ ยังมีคำยืนยันจากนายพิทักษ์ ยุวานนท์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนครปฐม เปิดเผยข้อมูลสถานการณ์น้ำใน จ.นครปฐม ขณะนี้ วิกฤตอยู่ 3 อำเภอ ได้แก่ อ.นครชัยศรี, อ.สามพราน อ.บางเลน

 

ทั้ง 3 อำเภอนี้ประสบปัญหาน้ำท่วม โดยน้ำมาจากมวลน้ำเหนือผันน้ำเข้ามาในแม่น้ำท่าจีน ประกอบกับเกิดน้ำทะเลหนุนสูง ช่วงในวันที่ 11-15 ต.ค.

รวมไปถึงยังมีฝนตกในพื้นที่ ทำให้สภาพพื้นที่เป็นอย่างที่คุณผู้ชมเห็น เนื่องจากน้ำทั้งหมดที่เอ่อล้นเข้ามา ก็ไม่มีทางระบายลงสู่แม่น้ำท่าจีนด้วยเช่นกัน

หนทางที่จะระบายน้ำในพื้นที่ให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติได้ ก็คือ ต้องรอให้ระดับน้ำในแม่น้ำท่าจีนตรงนี้ลดระดับลงก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้เตรียมเครื่องสูบน้ำไว้แล้ว

หากน้ำในแม่น้ำท่าจีนลดลงเมื่อไหร่ ก็จะเดินเครื่องสูบน้ำเต็มศักยภาพ เพื่อผลักดันน้ำ พร้อมกับเสริมกระสอบทรายบริเวณชุมชนที่อยู่นอกคันกั้นน้ำสูงประมาณ 30 ซม. รวมไปถึงตั้งวอร์รูมเพื่อติดตามสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง