จับตา! บอร์ด กสทช.ถกดีลควบรวม "ทรู-ดีแทค"

ภูมิภาค
12 ต.ค. 65
11:56
659
Logo Thai PBS
จับตา! บอร์ด กสทช.ถกดีลควบรวม "ทรู-ดีแทค"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บอร์ด กสทช.พิจารณาดีลควบรวมกิจการ "ทรู-ดีแทค" ท่ามกลางเสียงคัดคัดจากเครือข่ายประชาชน-นักการเมือง

วันนี้ (12 ต.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ บอร์ด กสทช. จะหารือดีลควบรวมกิจการระหว่างทรู-ดีแทค เป็นวาระแรกที่เริ่มพิจารณาตั้งแต่เวลา 09.30 น. ท่ามกลางตัวแทนประชาชนหลายกลุ่มที่เดินทางมา กสทช. แสดงตัวคัดค้านการควบรวมกิจการ

หลายกลุ่มที่เดินทางมายื่นหนังสือต่อ กสทช. มีทั้งศูนย์สิทธิผู้บริโภคยานนาวา นำโดยนางสำลี ศรีระพุก ยื่นรายชื่อกว่า 20,000 รายชื่อที่คัดค้านการควบรวมทรู-ดีแทค ผ่านแคมเญใน change.org โดยยื่นผ่านผ่านทางนางจิตสภา ศรีประเสริฐสุข ผู้ช่วยเลขาธิการ กสทช.

ขณะที่เครือข่ายแรงงานรัฐวิสาหกิจ NT ยื่นหนังสือทวงถามผ่าน พ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข เลขานุการประธานบอร์ด กสทช. จากที่เคยยื่นคัดค้านการควบรวมครั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.2564 แต่ไม่ได้รับคำตอบจาก กสทช.

นอกจากนี้ยังมี น.ส.สิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.พรรคก้าวไกล มาร่วมสังเกตการณ์การประชุมในวันนี้ (12 ต.ค.) ก่อนที่ช่วงบ่ายจะมีการแถลงจุดยืนคัดค้านการควบรวมกิจการอีกครั้งจากสภาองค์กรของผูบริโภค

ทั้งนี้ ยังไม่แน่ชัดว่าจะมีการยื้อหรือลงมติการควบรวมหรือไม่ในวันนี้ เนื่องจากมีรายงานว่าจะมีการหารือข้อมูลใหม่จากที่ปรึกษาต่างประเทศ แต่ดีลนี้มีโอกาสสรุปได้สิ้นเดือน ต.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

#หยุดผูกขาดมือถือ ติดเทรนด์ จับตา กสทช.ถกควบรวม "ทรู-ดีแทค"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง