อินฟลูฯ งง! ยอดผู้ติดตามเฟซบุ๊กลดเหลือหลักพัน "มาร์ก" CEO โดนด้วย

Logo Thai PBS
อินฟลูฯ งง! ยอดผู้ติดตามเฟซบุ๊กลดเหลือหลักพัน "มาร์ก" CEO โดนด้วย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อินฟลูเอนเซอร์และผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายบัญชีออกมาโพสต์รูปภาพหน้าโปรไฟล์ หลังยอดผู้ติดตามบนเฟซบุ๊กลดลงจากหลักแสน หลักล้าน เหลือหลักพัน "มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก" CEO Meta ก็โดนด้วย เหลือผู้ติดตามหน้าโปรไฟล์ 9,995 คน จากผู้ติดตามกว่า 100 ล้านคน

วันนี้ (12 ต.ค.2565) อินฟลูเอนเซอร์และผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายบัญชีออกมาโพสต์รูปภาพหน้าโปรไฟล์ และข้อความเกี่ยวกับยอดผู้ติดตาม (Follower) บนเฟซบุ๊กมียอดลดลง จากหลักแสนเหลือเพียง 9,000 คนเท่านั้น 

รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant โดยระบุว่า มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ทำเฟซบุ๊กป่วนแล้ว ยอดผู้ติดตามผมจากเกือบ 400,000 คน ตอนนี้เหลือกว่า 9,000 คน และมีหลายคนที่พบปัญหาเดียวกัน ล่าสุด มีคนอัปเดตว่า อาจจะเป็นปัญหาเรื่องการแสดงผล แต่จำนวนผู้ติดตามจริงยังเท่าเดิม

 

ขณะที่ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ หมอแล็บแพนด้า ระบุว่า ขนาด มาร์ก ยังถูก AI ของเฟซบุ๊ก ลดผู้ติดตามเหลือแค่ 9,000 คน พร้อมคอมเมนต์ว่า "ผมก็โดนด้วย"

วันนี้หลายคนโดนกันเยอะเลย เหนื่อยกับ AI มาก 

 

อย่างไรก็ตาม ในโพสต์ของหมอแล็บฯ ก็มีอินฟลูเอนเซอร์คนดังอย่างได๋ ไดอาน่า และเจ้าของเพจต่าง ๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมแนบรูปภาพหน้าโปรไฟล์ที่โชว์ว่าผู้ติดตามมียอดลดลงเหลือกว่า 9,000 คนจำนวนมาก

ส่วน CEO เฟซบุ๊ก (Meta) อย่าง มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก Mark Zuckerberg เมื่อตรวจสอบล่าสุด ก็พบว่าหน้าโปรไฟล์หลักมีผู้ติดตามอยู่ที่ 9,995 คน จากเดิมที่มีผู้ติดตามอยู่มากกว่า 100 ล้านคน

 
ทั้งนี้ มีรายงานว่า ยอดผู้ติดตามที่จำนวนลดลงนั้น เป็นยอดติดตามที่ปรากฏบนหน้าโปรไฟล์เท่านั้น แต่เมื่อไปตรวจสอบยอดผู้ติดตามหลังบ้าน ในข้อมูลเชิงลึก จะพบว่าจำนวนรวมผู้ติดตามเพจยังมีเท่าเดิม จึงอาจเป็นไปได้ว่าเกิดบัก (Bug) สำหรับการแสดงผลหน้าโปรไฟล์เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง