นายกฯ นำ ครม.ตักบาตรเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่ 9

สังคม
13 ต.ค. 65
09:43
351
Logo Thai PBS
นายกฯ นำ ครม.ตักบาตรเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่ 9
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯ นำคณะรัฐมนตรีทำบุญตักบาตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

วันนี้ (13 ต.ค.2565) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยมีคณะรัฐมนตรีเข้าร่วมพิธีหลายคน

 

ทั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจตลอดระยะเวลากว่า 70 ปีแห่งรัชสมัย ทรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขแก่ปวงชนชาวไทย ผ่านโครงการในพระราชดำริที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประเทศชาติ และพระราชทานหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นแนวทางให้ประชาชนดำเนินชีวิตโดยใช้ความรู้และสติปัญญาเป็นภูมิคุ้มกัน

อีกทั้งเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนา และเสริมสร้างความรัก ความสามัคคีแก่ปวงชนชาวไทย โดยมีสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นศูนย์รวมจิตใจ

วันเดียวกัน ภายหลังเป็นประธานในกิจกรรมน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่ 9 แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ มีภารกิจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่ชุมชนวัดเขมาภิรตาราม และวัดแสงสิริธรรม จ.นนทบุรี

 

อ่านข่าวอื่นๆ

เช็กขั้นตอนร่วมพิธีเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 9

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง