"สนธิรัตน์" ยืนยัน "สร้างอนาคตไทย" ยังชู "สมคิด" เป็นแคนดิเดตนายกฯ คนเดียว

การเมือง
13 ต.ค. 65
11:44
259
Logo Thai PBS
"สนธิรัตน์" ยืนยัน "สร้างอนาคตไทย" ยังชู "สมคิด" เป็นแคนดิเดตนายกฯ คนเดียว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สนธิรัตน์" ยืนยัน "สร้างอนาคตไทย" ยังชู "สมคิด" เป็นแคนดิเดตนายกฯ คนเดียว จะเสนอเพิ่มหรือไม่อยู่ที่ กก.บห.ปัดตอบสู้ "เศรษฐา" ได้หรือไม่ ชี้คุณสมบัติผู้นำช่วงวิกฤต ต้องมีประสบการณ์-เข้าใจกลไกการเมือง-ต่างประเทศยอมรับ

วันนี้ (13 ต.ค.2565) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการ พรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวยืนยันถึงจุดยืนของพรรคในการสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ โดยระบุว่า หัวหน้าพรรคฯได้บอกแล้วว่า เหตุที่ประกาศตั้งพรรค คือ เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทย เพราะถึงเวลาแล้วที่ประเทศต้องเปลี่ยนแปลงและมีความมุ่งมั่นที่จะชู นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคฯ เป็นแคนดิเดตนายกฯ

นายสนธิรัตน์ ย้ำว่า หน้าที่ของพรรคก็คือ หาความไว้วางใจจากประชาชน ผลักดันให้นายสมคิดได้รับการยอมรับจากประชาชน ไม่ว่าใครจะลงสู่สนามการแข่งขันพรรคฯก็ยืนยันว่าจะสนับสนุน "สมคิด" เป็นนายกฯ เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ และนำประเทศให้พ้นวิกฤต

เมื่อถามย้ำว่าเสนอ นายสมคิดเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพียงชื่อเดียวใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ ตอบว่า ขึ้นอยู่กับ กก.บห.ในขั้นต่อไป

เมื่อถามต่อว่า คาดว่าจะสู้ชื่อแคนดิเดตที่มีกระแสข่าวว่าเป็น นายเศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจ ผู้บริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังได้หรือไม่ นายสนธิรัตน์ ระบุว่า ได้พูดเสมอว่านายกฯ ในภาวะวิกฤตจะต้องมีคุณสมบัติอย่างน้อยคือ

1) มีประสบการณ์ในการทำงาน 2) สามารถเข้าใจกลไกราชการ และการบริหารราชการแผ่นดิน รวมทั้งกลไกทางการเมือง 3) ต้องเป็นที่ยอมรับของต่างประเทศ

คงจะไม่บอกว่า ใครสู้กับใครได้หรือไม่ แต่นั่นคือ คุณสมบัติของนายกฯ ที่พรรคสร้างอนาคตไทยตั้งเป็นเหตุหลักในการสรรหานายกฯ

สื่อมวลชนถามว่า พรรคเพื่อไทยตั้งเป้าแลนด์สไลด์ หรือพรรคภูมิใจไทยตั้งเป้าส.ส.120 ที่นั่ง แล้วพรรคสร้างอนาคตไทยตั้งเป้าหมายอย่างไร

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เราตั้งเป้าทำงานหนักที่สุด ทำเต็มที่สุดความสามารถ เป้าหมายที่เราจะยอมรับคือเมื่อประชาชนตัดสินใจ เราถือว่าเราทำดีที่สุด นายสมคิดเองก็ยืนยันแล้วว่าทำการเมืองไม่ใช่เพื่อเอาอำนาจ หรือ เอาจำนวน ส.ส.แต่จะเป็นพรรคการเมืองที่เปลี่ยนแปลงชีวิตประชาชน

หน้าที่เราทำตรงนี้ให้ดีที่สุด พี่น้องประชาชนตัดสินในอย่างไร พรรคก็พร้อมน้อมรับ มั่นใจว่าสิ่งที่เราทำจะได้รับการโอบอุ้มจากประชาชน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง