กทม.เร่งสกัดน้ำเจ้าพระยาผุดใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า

ภัยพิบัติ
13 ต.ค. 65
12:42
381
Logo Thai PBS
กทม.เร่งสกัดน้ำเจ้าพระยาผุดใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในกรุงเทพฯ ยังต้องเฝ้าระวังระดับน้ำเพราะอยู่ในช่วงที่น้ำเหนือไหลลงลงมาและน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้ระดับน้ำเจ้าพระยาวันนี้เพิ่มสูงและส่งผลให้น้ำเอ่อท่วมบางพื้นที่ริมน้ำ

วันนี้ (13 ต.ค.2565) สถานการณ์น้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ ล่าสุดบริเวณสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะนี้น้ำเริ่มไหลเอ่อล้นออกมาจาก จากด้านหลังสำนักงานการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร ที่ใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า

 

ส่งผลให้ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วง 09.00 น.ยังมีน้ำไหลลงบนถนนพระอาทิตย์ โดยเฉพาะช่วงใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า

ขณะที่ เจ้าหน้าที่จากสำนักการระบายน้ำกรุงเทพมหานคร ต้องเร่งนำกระสอบทรายมาวางซ้อนขวางทางน้ำเพื่อบังคับทิศทางน้ำให้ไหลกลับลงไปยังสถานีสูบน้ำปิ่นเกล้าที่อยู่ติดกัน

 

โดยน้ำจากเจ้าพระยายังคงหนุนสูง ทั้งจากน้ำเหนือที่ไหลหลากมา และน้ำทะเลหนุนสูง

ขณะที่ เวลาประมาณ 09.00 น.ที่ผ่านมา นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามประเมินสถานการณ์และพบว่า นอกจากด้านหลัง ของสำนักวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว ยังมีน้ำผุดหลังแนวกระสอบทรายที่วางกั้นไว้นับสิบจุด โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องสูบน้ำมาสูบออก

 

นอกจากนี้ ทีมข่าวไทยพีบีเอส สอบถามประชาชนที่อยู่ริมน้ำบริเวณดังกล่าวให้ข้อมูลว่า น้ำไม่ได้ล้นข้ามกระสอบทราย แต่เป็นลักษณะซึมแทรกจากแนวกระสอบทราย

 

รวมถึงจุดน้ำผุดที่อยู่ตามพื้นที่อาคารและทางเท้าหลังแนวกระสอบทรายริมเจ้าพระยา ประกอบกับ ระดับน้ำวันนี้ สูงมากกว่าทุกวันที่เคยเห็น

 

สำหรับจุดน้ำล้น ขณะนี้กรุงเทพฯ จะใช้วิธีเข้าไปบล็อกน้ำด้วยการนำกระสอบทรายไปขวางเพื่อบังคับให้น้ำเลี้ยวไปลงตามท่อระบายน้ำ หรือ สถานีสูบน้ำที่อยู่ติดกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง