ตร.บุกจับหนุ่มสุราษฎร์ฯ โพสต์โชว์ปืนในโซเชียล

อาชญากรรม
13 ต.ค. 65
15:30
889
Logo Thai PBS
ตร.บุกจับหนุ่มสุราษฎร์ฯ โพสต์โชว์ปืนในโซเชียล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร.สั่งตรวจสอบหลังมีหนุ่มโพสต์ภาพปืนจำนวนมากลงสื่อโซเชียลฯ บุกค้นบ้านพบปืนบีบีกัน พร้อมเครื่องกระสุน จำนวนมาก

วันนี้ (13 ต.ค.2565) ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ นำกำลังบุกตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่ง ซึ่งมีนายอภิสิทธิ์ มั่งมี พักอาศัยอยู่ โดยการตรวจค้นครั้งนี้เป็นการบุกตรวจสอบตามเบาะแสที่นายอภิสิทธิ์ได้โพสต์ภาพอาวุธปืนลงในสื่อโซเชียลฯ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากโลกออนไลน์ได้ปรากฏภาพของ "ช่างเปิ้ล" อดีตเคยเปิดสนามยิงปืนบีบีกัน ชื่อว่า สนามบีบีกัน ช่างแอร์ในตำนาน ปัจจุบันมีพฤติกรรมโพสต์ภาพอาวุธปืนสงครามในโลกออกไลน์ หวั่นสร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชน จึงสั่งตรวจเข้าค้นสถานที่ต้องสงสัย 3 แห่ง คือ บ้านเลขที่ 196/18 , สนามบีบีกัน ช่างแอร์ในตำนาน และ บ้านเลขที่ 122/25 ซอยโฉลกรัฐ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี  

จากการตรวจค้นพบบีบีกัน จำนวน 46 กระบอก อาวุธปืนยาวขนาด .22 จำนวน 2 กระบอก (ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก เครื่องกระสุนขนาด .22 จำนวน 30 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ได้เดินทางมาทำการตรวจพิสูจน์ปืนบีบีกันทั้งหมด

ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการแจ้งเบาะแสความผิดเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติด อาวุธปืน เครื่องกระสุน หรือวัตถุระเบิด สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชม. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง