เร่งอุดรอยรั่ว "แนวพนังกั้นน้ำ" โกสุมพิสัย ขาดยาว 1.5 กิโลเมตร

ภัยพิบัติ
14 ต.ค. 65
14:01
481
Logo Thai PBS
เร่งอุดรอยรั่ว "แนวพนังกั้นน้ำ" โกสุมพิสัย ขาดยาว 1.5 กิโลเมตร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลยางท่าแจ้ง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม เร่งอุดรอยรั่วแนวพนังกั้นน้ำ ถนนสายกู่ทอง - บ้านเขื่อน เพื่อไม่ให้น้ำไหลหลากข้ามไปอีกฝั่งถนน

วันนี้ (14 ต.ค.2565) เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลยางท่าแจ้ง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม และผู้รับเหมา นำรถดินและรถแบคโฮ อุดรอยรั่วตลอดแนวพนังกั้นน้ำ ถนนสายกู่ทอง - บ้านเขื่อน บริเวณบ้านปลาเดิด ต.ยางท่าแจ้ง เพื่อไม่ให้น้ำไหลหลากข้ามถนนและไหลหลากข้ามไปยังอีกฝั่ง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อหมู่บ้านและพื้นที่การเกษตรในหลายตำบล ทั้งในเขต อ.โกสุมพิสัย และ อ.เชียงยืน

 

ถนนเส้นนี้เจ้าหน้าที่ทำแนวคันดินระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร แต่ว่าแนวคันดินขาดและทรุดพังประมาณ 1.5 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงทำแนวคันดินใหม่และอุดรอยรั่ว ตั้งเป้าเร่งดำเนินการแล้วเสร็จในวันนี้

 

นายวัฒนา ศิริโยธา ส.อบจ.เขต 1 อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม กล่าวสำหรับงบประมาณที่ใช้ เป็นของ อบต.ยางท่าแจ้งเท่านั้น ซึ่งใช้ไปประมาณ 2 ล้านบาท ส่วน อบต.อื่น ๆ ยังกังวลเรื่องระเบียบของการเบิกจ่ายงบประมาณ จึงยังไม่กล้านำงบประมาณมาสนับสนุน


ส่วนที่ถนนถีนานนท์ บริเวณบ้านดินดำ ต.เกิ้ง อ.เมืองมหาสารคาม เช้านี้ระดับน้ำที่ท่วมถนนเพิ่มขึ้นประมาณ 80 เซนติเมตร ถนนฝั่งขาออกที่จะมุ่งหน้าสู่ อ.กันทรวิชัย ไม่สามารถสัญจรได้แล้ว มีเพียงบางคันที่ไม่รู้เส้นทางขับฝ่ากระแสน้ำ

 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงมหาสารคาม ได้นำป้ายมาติดห้ามสัญจร ส่วนรถที่จะวิ่งขาออก ให้รถวิ่งสวนเลนแทน สำหรับรถจักรยานยนต์ที่จะข้ามฟากจากฝั่ง อ.กันทรวิชัย ข้ามไปฝั่งเมืองมหาสารคาม ขณะนี้มีรถสไลด์ของเอกชนและของกู้ภัยมาให้บริการรับส่ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ปากมูล" จุดที่แม่น้ำมูลบรรจบกับแม่น้ำโขง ยังคงมีปริมาณน้ำจำนวนมากไหลลง

ทีมกรุ๊ป ชี้ยังไม่พบ "ดีเปรสชั่น" กระทบไทย

น้ำเชี่ยวแรงซัดถนนคันคลองมหาราชขาด จ.ชัยนาท เร่งซ่อมบล็อกทางน้ำ

แนวโน้มดี “น้ำมูล” ทรงตัว 3 วันติด คาดต้น พ.ย. น้ำท่วมอีสานคลี่คลาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง