ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ชี้แจงไม่เคยกีดกัน "แอ๊ด คาราบาว" เล่นคอนเสิร์ต

สังคม
14 ต.ค. 65
18:50
2,442
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ชี้แจงไม่เคยกีดกัน "แอ๊ด คาราบาว" เล่นคอนเสิร์ต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรณี "แอ๊ด คาราบาว" ตำหนิผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กลางเวทีคอนเสิร์ต เมื่อคืนวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดออกมาชี้แจงว่าเป็นความเข้าใจผิด และเตรียมแจ้งความดำเนินคดี เพราะมีการพูดพาดพิงถึงข้าราชการที่เกี่ยวข้อง

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ หลังนายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ตำหนิผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี บนเวที ภายในงานวันคล้ายวันเกิดกำนันชื่อดัง ต.บางเลน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เมื่อคืนวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา

แอ๊ด คาราบาว กล่าวว่าถูกกีดกันไม่ให้เล่นคอนเสิร์ตใน จ.สุพรรณบุรี ซึ่งหมายถึงงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา แต่กลับไปขึ้นแสดงคอนเสิร์ตที่ จ.กาญจนบุรี ได้ ทั้งที่เป็นช่วงเวลาเดียวกัน

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ชี้แจงว่า ไม่เคยห้ามให้จัดคอนเสิร์ต แต่การจัดต้องขออนุญาต เพราะช่วงนั้น จ.สุพรรณบุรี ยังอยู่ในสถานการณ์โควิด-19 เป็นพื้นที่ควบคุมสีส้ม คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดจะต้องพิจารณาว่าจัดได้หรือไม่ ซึ่งพื้นที่การจัดคอนเสิร์ตเป็นความรับผิดชอบของเอกชน แต่กลับไม่มีเอกชนมาขออนุญาต ส่วนตัวไม่ได้ติดใจ แต่มีบางคำพูดที่เกี่ยวข้องกับผู้ปฏิบัติงานในบางตำแหน่ง จึงต้องแจ้งความดำเนินคดี

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ทำหนังสือชี้แจงด่วนที่สุดไปยังปลัดกระทรวงมหาดไทย มีสาระสำคัญว่า ผู้ชนะการประมูลการจัดงาน เป็นผู้จัดหาวงดนตรีและมหรสพ ผู้ว่าฯ จึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการว่าจ้าง และได้ทราบจากผู้ชนะการประมูลว่าเป็นเรื่องธุรกิจ การว่าจ้างวงดนตรีมีค่าจ้างสูงจึงไม่ได้ว่าจ้างมาเล่น

สอดคล้องกับข้อมูลจากผู้จัดงาน ที่ระบุว่าเมื่อปี 2562 เคยว่าจ้างวงคาราบาวมาเล่นในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ เสียค่าจ้าง 300,000 บาท แต่เก็บค่าเข้าชมได้เพียง 150,000 บาท ทำให้ขาดทุน และในปีนี้การจัดงานเมื่อ มี.ค.ที่ผ่านมา จึงไม่ได้ว่าจ้างวงคาราบาวมาเล่น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง