ผบ.กองบิน 41 ขอธำรงวินัย สั่งพักราชการทหารยิงเพื่อนบ้านเจ็บ

อาชญากรรม
15 ต.ค. 65
13:51
830
Logo Thai PBS
ผบ.กองบิน 41 ขอธำรงวินัย สั่งพักราชการทหารยิงเพื่อนบ้านเจ็บ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บังคับการกองบิน 41 ขอเข้าธำรงวินัยเพื่อแสดงความรับผิดชอบ หลังข้าราชการทหารอากาศก่อเหตุยิงเพื่อนบ้านได้รับบาดเจ็บที่ จ.เชียงใหม่ พร้อมสั่งพักราชการไว้ก่อน ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อลงโทษทางวินัย

วันนี้ (15 ต.ค.2565) พล.อ.ต.บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า น.อ.วงศ์วิวัติ วัฒนวรางกูร ผู้บังคับการกองบิน 41 ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุซึ่งเป็นร้านขายของชำ เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจและช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ข้าราชการทหารอากาศก่อเหตุยิงเพื่อนบ้านได้รับบาดเจ็บที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 14 ต.ค.2565

นอกจากนี้ ยังได้ส่งรายงานถึงผู้บัญชาการทหารอากาศ ขอเข้ารับการธำรงวินัย พร้อมด้วยหัวหน้ากอง (รองผู้บังคับการกองบิน 41 ปฏิบัติหน้าที่) และหัวหน้าแผนก ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงของผู้ก่อเหตุ เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สำหรับข้าราชการที่ก่อเหตุ ขณะนี้ให้พักราชการไว้ก่อนพร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อลงโทษทางวินัย ส่วนการดำเนินคดีอาญาให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งกองทัพอากาศพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินการดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง