"ซาลาห์" ซัดประตูชัย ช่วย ลิเวอร์พูล เปิดบ้านชนะ แมนฯซิตี้

กีฬา
17 ต.ค. 65
06:31
300
Logo Thai PBS
"ซาลาห์" ซัดประตูชัย ช่วย ลิเวอร์พูล เปิดบ้านชนะ แมนฯซิตี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"โมฮาเหม็ด ซาลาห์" ซัดประตูชัย ช่วยให้ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านชนะ แมนฯซิตี้ ในการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา

คู่เอกประจำค่ำคืนที่ผ่านมา เป็นเกมส์ที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อลิเวอร์พูล เปิดบ้านพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์เก่าที่ฟอร์มร้อนแรง

ลิเวอร์พูล มีการปรับทัพในเกมรับ ได้แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน หายเจ็บกลับมาลงตัวจริง และส่ง เจมส์ มิลเนอร์ เป็นแบ็กขวา ส่วน เรือใบสีฟ้า จัดชุดใหญ่ทุกตำแหน่ง

เกมส์นี้ ผิดคาดของหลายฝ่าย ที่วิเคราะห์กันว่า ลิเวอร์พูล น่าจะโดนถล่มยับ แต่กลับกลายเป็นว่าทั้ง 2 ทีมเล่นกันได้อย่างสนุกสูสีตลอดทั้งเกม ก่อนจะมาเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ทำประตูชัยให้ลิเวอร์พูล 1-0 นาทีที่ 76

ในช่วงท้ายเกมส์ มีใบแดงเกิดขึ้น แต่ไม่ใช่เป็นของนักเตะ แต่เป็น เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่โดนไล่ออกจากสนาม เพราะไปโวยวายผู้ตัดสิน

ลิเวอร์พูล มีเพิ่มเป็น 13 คะแนนจาก 9 นัด ขึ้นมาอยู่ที่ 8 ส่วน แมนฯซิตี้ แพ้ เป็นนัดแรกของฤดูกาลนี้ ในลีก มี 23 คะแนนเท่าเดิม จาก 10 นัด อยู่ที่ 2 ตามหลัง ปืนใหญ่ อยู่ 4 คะแนน

หลังการแข่งขัน เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล บอกว่า เขาพอใจมากกับการเล่นเกมรับที่มีวินัยของทีม และปิดโอกาสในการสร้างสรรค์เกมส์ของ แมนฯซิตี้ โดยเฉพาะในกรอบเขตโทษ

ส่วนประเด็นเรื่องใบแดงที่ได้รับนั้น คล็อปป์ ยอมรับว่า มันเป็นความผิดของเขาเอง และเขาก็อาจจะแสดงอารมณ์และท่าทางมากเกินไปหน่อย แต่เขาก็ตำหนิการตัดสินใจหลาย ๆ ครั้งของผู้ตัดสิน โดยเฉพาะจังหวะที่ทำให้เขาถึงจุดเดือด ( คือ จังหวะที่ แบร์นาโต้ ซิลวา ไปดึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ )

ขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนฯซิตี้ ก็ไม่ค่อยพอใจกับการทำหน้าที่ของ ผู้ตัดสิน แอนโทนี เทย์เลอร์ สักเท่าไหร่
โดยเฉพาะจังหวะที่น่าจะเป็นการฟาล์วของทั้ง 2 ทีม ซึ่งแต่ละทีมก็ไม่ได้รับประโยชน์จากการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน

ส่วนเรื่องของรูปเกม เป๊ป ยอมรับว่ามันเป็นเกมที่ยากทุกครั้งที่มาเยือน แอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล ถึงว่าเป็นหนึ่งในยอดทีมของโลกในเวลานี้ พิสูจน์จากการได้เล่นรอบชิง แชมเปี้ยนลีกถึง 3 ครั้งในรอบ 4-5 ปี ทีมแบบนี้มันเป็นเรื่องยากอยู่แล้วที่จะเอาชนะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง