"ดีเจแมน-ใบเตย" เลื่อนรอบ 2 ส่งเอกสารแจง DSI เป็น 1 พ.ย.

อาชญากรรม
17 ต.ค. 65
16:29
714
Logo Thai PBS
"ดีเจแมน-ใบเตย" เลื่อนรอบ 2 ส่งเอกสารแจง DSI เป็น 1 พ.ย.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ใบเตย-ดีเจแมน" ส่งตัวแทนยื่นหนังสือเลื่อนส่งเอกสารชี้แจงเพิ่มเติมคดี Forex 3D กับดีเอสไอ เป็นวันที่ 1 พ.ย.

วันนี้ (17 ต.ค.2565) นางพัณณ์ชยา ธนเศรษฐบวรภัค ผู้รับมอบอำนาจ จากทนายความ ของ นายพัฒนพล มินทะขิน หรือ ดีเจแมน และ นางสุธีวัน กุญชร หรือ ใบเตย เข้าพบพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อขอเลื่อนส่งหนังสือชี้แจง จากวันนี้ไปเป็นวันที่ 1 พ.ย.

โดยผู้สื่อข่าว ได้พยายามสอบถามกับนางพัณณ์ชยา ว่า เอกสารที่ต้องชี้แจง เกี่ยวกับรายการเคลื่อนไหวของบัญชีธนาคาร หรือสเตทเม้นท์หรือไม่ แต่นางพัณณชยา ตอบเพียงว่า ตนเองเป็นเพียงผู้รับมอบอำนาจเท่านั้น ส่วนเนื้อหาในสำนวน ขอให้ไปถามทนายความในวันที่นัดใหม่ ซึ่งในวันดังกล่าว หากใบเตยกับดีเจแมนว่างก็อาจจะมาด้วย

ผู้สื่อข่าว ยังได้ถามถึงเงื่อนไขการเข้ารายงานตัวกับดีเอสไอหลังจากนี้ ว่า ใบเตย และ ดีเจแมน จะต้องเข้ามาหรือไม่ นางพัณณชยา กล่าวว่า ไม่มี เนื่องจากอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เป็นสิทธิของผู้ถูกกล่าวหา ที่เขาจะมีระยะเวลาในการรวบรวมพยานหลักฐาน และทางดีเอสไอ ก็ไม่ได้ฝากแจ้งอะไร เพราะเขาได้ฝากกับทางทนายความไปหมดแล้ว

ด้าน ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล ผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ชี้แจง ผู้เกี่ยวข้องคนอื่น ที่ดีเอสไอ ส่งหมายเรียก ในฐานะพยานมาให้ข้อมูล กรณีมีผู้มาแจ้งความ นักแสดงหนุ่ม กระทิง - ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์ ชักชวนลงทุน ร.ต.อ.วิษณุ ยอมรับว่า มี 1 คน ตอบรับจะมาพบ ในวันพรุ่งนี้ แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นใคร

สำหรับ คดีฟอเร็กซ์ ทรีดี ดีเอสไอดำเนินคดีผู้ต้องหาในคดีไปแล้ว 3 กลุ่ม คือ กลุ่มซีอีโอ นายอภิรักษ์ โกฎธิ ผู้ก่อตั้ง และพวก กลุ่มที่สองแม่ข่ายที่ชักชวน ซึ่งกลุ่มนี้มีคนมีชื่อเสียงคือครอบครัว สาวิกา ไชยเดช หรือ พิ้งกี้ และกลุ่มที่ สาม คือ กลุ่มดีเจแมน และใบเตย ที่อยู่ระหว่างการเรียกมาชี้แจงตามข้อกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง