เจ้าหน้าที่นำตัว “ตัวตึงระยอง” ไปรักษาแล้ว

ภูมิภาค
17 ต.ค. 65
20:33
662
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่นำตัว “ตัวตึงระยอง” ไปรักษาแล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ระยอง นำตัว "นกน้อย" หรือ "ตัวตึงระยอง" ที่กำลังโด่งดังในสื่อสังคมออนไลน์ ส่งรักษาอาการทางจิตเวช

วันนี้ (17 ต.ค.2565) เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ระยอง ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยกันพาหญิงเร่ร่อน ที่คนในพื้นที่เรียกเธอว่า "นกน้อย" ไปรักษาอาการทางจิตที่โรงพยาบาลระยอง ควบคู่กับกระบวนการคุ้มครอง เมื่ออาการทางจิตดีขึ้น จะประสานสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ปทุมธานี เพื่อรับตัวไปดูแล

ซึ่งหญิงคนดังกล่าวกลายเป็นที่รู้จักในสื่อสังคมออนไลน์ ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา หลังมีผู้โพสต์คลิปลงในโซเชียล ขณะที่เธอกำลังเคาะตีแกลลอนเป็นจังหวะและร้องเพลงไปด้วย ซึ่งหลายคนแสดงความชื่นชมและมองว่าเป็นความสามารถที่น่าทึ่ง

นายสิทธิพล ชูประจง หัวหน้าโครงการผู้ป่วยข้างถนน มูลนิธิกระจกเงา เปิดเผยว่า ตาม พ.ร.บ.สุขภาพจิตกำหนดให้ผู้ป่วยจิตเวชทุกคน ต้องได้รับการดูแลรักษาตามกระบวนการ หากประชาชนพบเห็นบุคคลที่มีอาการดังกล่าวต้องแจ้งหน่วยงานในพื้นที่ เข้าช่วยเหลือประเมินอาการ

แต่ในความเป็นจริงสังคมยังขาดความเข้าใจ และปฏิบัติกับคนกลุ่มนี้ไม่ถูกต้อง แม้ผู้ป่วยจิตเวชบางคน ไม่ได้สร้างความวุ่นวายหรือทำลายทรัพย์สิน ก็ต้องได้รับการรักษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง