"อนุทิน" ลั่นอย่าแกล้งภูมิใจไทย หลังพรรคฝ่ายค้านจ่อยื่นยุบพรรค

การเมือง
18 ต.ค. 65
13:35
2,930
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ลั่นอย่าแกล้งภูมิใจไทย หลังพรรคฝ่ายค้านจ่อยื่นยุบพรรค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน ชาญวีรกูล" ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตอบกรณีพรรคฝ่ายค้านเตรียมยื่นยุบพรรค ระบุ อย่ามาแกล้งพรรคภูมิใจไทย เพราะพรรคไม่เคยไปวุ่นวายกับใคร แต่ต้องการทำงานให้บ้านเมือง ฉะ "นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว" ไม่มีภาวะผู้นำ ท้าเทียบฝีมือรับใช้ประชาชนแทนตีรันฟันแทงกัน

วันนี้ (18 ต.ค.2565) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุถึงกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะยื่นยุบพรรคภูมิใจไทยว่า มีคนมาเล่าเรื่องนี้ให้ฟังแล้ว พร้อมย้ำว่า นักการเมืองด้วยกันอย่ามาจ้องทำลายกันเลย จะเข้ามาในสภาหรือแลนด์สไลด์ อยากให้เข้ามาด้วยการแข่งกันทำดีให้กับประชาชนซึ่งเป็นสิ่งที่ควรทำ ไม่ควรมาคุ้ยหาเรื่องเล็กน้อย และมาทำลายกัน เพราะไม่มีประโยชน์อะไร ทั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดอะไร

โดยเฉพาะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อย่างว่าคงยังไม่มีภาวะผู้นำเท่าไหร่ ซึ่งตอนนี้เป็นหัวหน้าพรรคแล้วต้องทำตัวให้เป็นหัวหน้าพรรค เพราะคนเป็นผู้นำต้องมีวุฒิภาวะสูง อันนี้สำคัญมาก

นายอนุทิน ระบุว่า ไม่ใช่มาแต่ละดอกท้าตีรันฟันแทง เราไม่สู้หรอก พรรคภูมิใจไทยเล็กกว่าอยู่แล้ว แต่เอาฝีมือเทียบกันดีกว่า ว่าใครรับใช้ประชาชนมากกว่า ใครทำงานให้ประชาชน ให้ประเทศชาติ และหากจะมายุบพรรคเรื่องนี้ ระหว่างพรรคภูมิใจไทยและพรรคเพื่อไทย ใครทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่สนใจในเรื่องความขัดแย้ง เทิดทูนสถาบันฯ พรรคภูมิใจไทยอยู่ในครรลองครองธรรมนี้มาตลอด

นายอนุทิน ย้ำด้วยว่า อย่ามาแกล้งพรรคภูมิใจไทย เพราะพรรคไม่เคยไปวุ่นวายกับใคร แต่ต้องการทำงานให้บ้านเมือง พร้อมมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ ยืนยันไม่ได้ทำผิดตามที่ถูกกล่าวร้ายแน่นอน ฉะนั้นอย่าไปเสียเวลาคิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง