"บัวขาว" ขอเป็นแมวมองหานักกีฬาคิกบ็อกซิ่งเข้าทีมชาติไทย

กีฬา
18 ต.ค. 65
19:28
293
Logo Thai PBS
"บัวขาว" ขอเป็นแมวมองหานักกีฬาคิกบ็อกซิ่งเข้าทีมชาติไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บัวขาว บัญชาเมฆ" มั่นใจนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งของไทย มีโอกาสประสบความสำเร็จเวทีระดับโลกได้ โดยเตรียมเป็นแมวมองหานักกีฬาเข้าแคมป์ในศึกคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย

วันนี้ (18 ต.ค.2565) การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย แถลงความพร้อม จัดศึกคิกบ็อกซิ่ง ชิงแชมป์ประเทศไทย เป็นครั้งแรก ในระหว่างวันที่ 29-30 ต.ค.2565 ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ภายใต้กติกาของสมาคมคิกบ็อกซิ่งโลก หรือ วาโก้

ในการแข่งขันครั้งนี้ มี "บัวขาว บัญชาเมฆ" นักมวยไทยเป็นผู้ร่วมเฟ้นหาดาวรุ่ง เข้าแคมป์ทีมชาติเตรียมไว้แข่งขันรายการนานาชาติ มีทั้ง ซีเกมส์, เวิล์ดเกมส์, เวิล์ดคอมแบทเกมส์ และการแข่งขันเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในปีหน้าด้วย

ส่วนบทบาทในสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่ง บัวขาว เปิดเผยว่า ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งผู้บริหารหรือผู้ฝึกสอน หรือแมวมอง ก็พร้อมนำประสบการณ์ของตัวเองนำพาคิกบ็อกซิ่งไทยไปสู่ระดับโลกให้ได้

สำหรับ "บัวขาว" เพิ่งจะรับหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนพาทีมคิกบ็อกซิ่งไทยคว้า 2 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดงในการแข่งขันซีเกมส์ ที่เวียดนาม และมีโอกาสคุมทีมยาว โดยปีหน้าจะได้พานักกีฬาคิกบ็อกซิ่ง ลงแข่งขันซีเกมส์ กับ เอเชี่ยนดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง