"สุพัฒนพงษ์" แย้มต่ออายุ "คนละครึ่งเฟส 6" ประคองเศรษฐกิจ

เศรษฐกิจ
19 ต.ค. 65
12:51
9,542
Logo Thai PBS
"สุพัฒนพงษ์" แย้มต่ออายุ "คนละครึ่งเฟส 6" ประคองเศรษฐกิจ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สุพัฒนพงษ์" ระบุกระทรวงการคลังกำลังพิจารณาความเหมาะสมต่ออายุโครงการ "คนละครึ่ง" เพื่อประคองการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ หลังคนละครึ่งเฟส 5 จะสิ้นสุดเดือน ต.ค.นี้

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน กล่าวภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ขณะนี้กระทรวงการคลัอยู่ระหว่างพิจารณาต่ออายุโครงการ "คนละครึ่ง" ระยะที่ 6 โดยอาจใช้งบกลางดำเนินโครงการ

พร้อมย้ำว่าการดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปีของรัฐบาล ไม่ใช่มาตรการหาเสียง แต่เพื่อประคองการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ซึ่งคาดว่าจีดีพีทั้งปีจะขยายตัวมากกว่าร้อยละ 3

ขณะที่นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวว่า สศค.พร้อมศึกษาความเหมาะสมมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายปลายปี ทั้งโครงการ "คนละครึ่ง" และ "ช้อปดีมีคืน" แต่การดำเนินการต้องอยู่ภายใต้กรอบตรงกลุ่มเป้าหมาย ตรงจุดตามวัตถุประสงค์ เพื่อไม่สร้างภาระทางการคลังมากเกินไป

ทั้งนี้ มาตรการประคองการบริโภคในประเทศ ทั้งการเติมเงินช่วยลดค่าครองชีพผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กลุ่มเปราะบาง และคนละครึ่งระยะที่ 5 กำลังจะสิ้นสุดในวันที่ 31 ต.ค.นี้ โดยมีผู้ใช้สิทธิเต็มวงเงินไปแล้วมากกว่า 8.7 ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 36 ของผู้ได้รับสิทธิทั้งหมด

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ครม.อนุมัติ 302 ล้านช่วยส่วนลดค่า "ก๊าซหุงต้ม" ผ่านบัตรสวัสดิการรัฐ

ธปท.สั่งแบงก์ปรับระบบ "ยืนยันตัวตน" รูปแบบอื่น แทนบัตรเดบิต-เครดิตได้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง