น้ำทะลักชุมชนศาลาแดง จ.อ่างทอง ชาวบ้านขนของหนีน้ำไม่ทัน

ภัยพิบัติ
19 ต.ค. 65
13:03
653
Logo Thai PBS
น้ำทะลักชุมชนศาลาแดง จ.อ่างทอง ชาวบ้านขนของหนีน้ำไม่ทัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คันกั้นน้ำ จ. อ่างทอง ขาดหลายจุด ส่งผลให้น้ำทะลักท่วมชุมชนศาลาแดง ชาวบ้านขนของหนีน้ำไม่ทัน เร่งกั้นกระสอบทรายป้องกัน วัด โรงเรียน

วันนี้ (19 ต.ค.2565) คันกั้นน้ำในพื้นที่ จ. อ่างทอง หลายจุด ตั้งแต่ อ.ไชโย รวมไปถึงพื้นที่โดยรอบของเทศบาลเมืองอ่างทอง ที่ทยอยขาดไปหลายจุดตั้งแต่เมื่อวานนี้ ทำให้ปริมาณน้ำจำนวนมากทะลักเข้าท่วมพื้นที่ชุมชน โดยเฉพาะชุมชนศาลาแดง ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง ซึ่งน้ำทะลักท่วมอย่างรวดเร็ว ซึ่งน้ำได้โอบล้อมด้านหลังของเทศบาลเมืองอ่างทองและยังมีน้ำผุดจากท่อระบายน้ำต่อเนื่อง 

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณ ต.ศาลาแดง ตั้งข้อสังเกตว่า ปริมาณน้ำที่มาก แต่ชาวบ้านกลับเพิ่งได้รับข่าวแจ้งเตือนเมื่อวานนี้ ทำให้ขนย้ายทรัพย์สินไม่ทัน

เมื่อน้ำมาเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ ทำให้ชาวบ้านช่วยกันเร่งน้ำกระสอบทรายเสริมแนวป้องกันไม่ให้น้ำทะลักเข้าท่วมวัดท้ายย่าน ชุมชนตำบลศาลาแดง โรงเรียนสตรีอ่างทอง และสถานที่ราชการต่างๆ  

ซึ่งน้ำมีปริมาณมากจากปัญหาแนวคันดิน บริเวณของวัดขุนอินทประมูลขาด 4 กิโลเมตรเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากที่คันดินบริเวณดังกล่าวขาด น้ำที่มุ่งหน้าเข้าสู่พื้นที่เขตเศรษฐกิจของเมืองอ่างทองก็จะเบาบางลง แม้จะส่งผลดีต่อพื้นที่เศรษฐกิจแต่ก็สร้างความเดือดร้อนเป็นวงกว้างให้กับชาวบ้านในพื้นที่โดยรอบบ่อขยะของเมืองอ่างทอง ซึ่งขณะนี้ต้องเฝ้าระวังจำนวนขยะกว่า 300,000 ตัน ว่าบางส่วนอาจลอยไปกับน้ำได้

ด้านนายเตือนใจ ทรงไตร นายกเทศบาลเมืองอ่างทอง เปิดเผยว่าสถานการณ์เวลานี้ มั่นใจว่าจะป้องกันพื้นที่น้ำให้ท่วมตลาดอ่างทองได้ แต่พื้นที่โดยรอบเมืองอ่างทองกำลังวิกฤต เพราะเป็นพื้นที่เสียสละรับน้ำ


อย่าเรียกว่าส่งผลดีกับเมืองอ่างทองต้องบอกว่าเสียใจเพราะว่าพื้นที่อื่นเดือดร้อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

น้ำทะลักท่วม “บ่อขยะ” อ่างทอง เร่งป้องกันไหลเข้าเขตเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง