เปิดใจ 2 อดีตพยาบาล ถูก "ฮารุ" กักขัง-ทำร้ายร่างกายนับปี

อาชญากรรม
20 ต.ค. 65
13:17
1,697
Logo Thai PBS
เปิดใจ 2 อดีตพยาบาล ถูก "ฮารุ" กักขัง-ทำร้ายร่างกายนับปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
2 อดีตพยาบาล ผู้เสียหายคดี "ฮารุ" กักขังในคอนโดมิเนียมและทำร้ายร่างกายนานนับปี หนักสุดเอาน้ำร้อนราด-บังคับโกนหัว ร้องมูลนิธิปวีณาขอให้ช่วยติดตามคดีและการจ่ายเยียวยา หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุน ตกเป็นหนี้ 10 ล้านบาท

วันนี้ (20 ต.ค.2565) น.ส.ไข่มุก และ น.ส.พลอย 2 อดีตพยาบาลผู้เสียหาย ถูกนายฮารุ ฮวังสิริ อายุ 39 ปี ก่อเหตุกักขังหน่วงเหนี่ยวและทำร้ายร่างกาย เข้าร้องเรียนกับนางปวีณา หงสกุล ให้ช่วยเหลือติดตามทางคดี และเยียวยาค่าเสียหาย

ผู้เสียหาย เปิดใจถึงสาเหตุที่หลงเชื่อและยอมถูกทำร้ายมานานนับปี ว่า นายฮารุ ผู้ก่อเหตุอ้างว่าเป็นลูกของเอกอัครราชทูต รู้จักกับตำรวจ ข้าราชการ คนในวงการบันเทิง วงการประกวดนางงาม เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ จากนั้นหว่านล้อมและหลอกให้ร่วมลงทุนขายของออนไลน์ เป็นอาหารเสริมประเภทคอลลาเจนโดยการันตีรายได้

ทั้งคู่จึงตัดสินใจลาออกจากอาชีพพยาบาลมาร่วมงานด้วย ในช่วงเดือน ก.ค.2564 ช่วงแรกผู้ก่อเหตุจะคอยสอนให้ทำธุรกิจด้วยการไลฟ์สดขายของทางออนไลน์ ก่อนจะชวนมาร่วมลงทุนเป็นหุ้นส่วน โน้มน้าวให้ผู้เสียหายขายบ้าน ขายรถ กู้สินเชื่อและบัตรเครดิต นำเงินทั้งหมดมาร่วมลงทุน โดย น.ส.ไข่มุก เสียหายไปกว่า 10 ล้านบาท ส่วน น.ส.พลอย เสียหายเกือบ 3 ล้านบาท

ส่วนสาเหตุที่ถูกทำร้ายร่างกาย ส่วนใหญ่มาจากผู้ก่อเหตุไม่พอใจ ช่วงเเรกจะเริ่มต่อว่าด้วยวาจา ต่อมาเริ่มตบตีและชกต่อย โดยถูกทำร้ายมาตั้งแต่ปลายปี 2564 และข่มขู่ว่าหากออกจากคอนโดมิเนียมจะดำเนินคดีฐานฉ้อโกงจากการทำธุรกิจและผิดสัญญา อีกทั้งจะเอาเรื่องไปถึงครอบครัว โดยแอบอ้างว่ารู้จักตำรวจระดับสูง จึงทำให้ผู้เสียหายหวาดกลัว ไม่กล้าออกจากคอนโดฯ ดังกล่าว กระทั่งเมื่อช่วงเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายถึงขั้นเอาน้ำร้อนมาราดตัว โดยบังคับให้คนชื่อเพชรจับมัดมือมัดเท้าขณะก่อเหตุ และบังคับให้ผู้เสียหายทั้งหมดทำร้ายร่างกายกันเองและโกนหัวโกนคิ้ว

ส่วน น.ส.ไพริน ผู้เสียหายอีก 1 คน ถูกนำตัวมากักขัง บังคับให้ทำร้ายตบตีลูกตัวเองโดยไม่มีสาเหตุ และพยายามสร้างเรื่องให้ลูกเกลียดแม่ตัวเอง ส่วนตัวผู้ก่อเหตุจะเข้ามาปลอบเด็ก ขณะนี้ทั้ง แม่และลูกยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกช่วย 3 อดีตพยาบาล-ลูกถูกขัง-ทำร้าย หลอกเป็นหนี้ 140 ล้าน 

ฝากขัง 2 ผู้ต้องหา คดีกักขังอดีตพยาบาล-ลูก พร้อมค้านประกัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง