จับ 2 โมเดลลิ่งหลอกเยาวชนค้าประเวณี-ขยายผลจับคนซื้อบริการ

อาชญากรรม
20 ต.ค. 65
16:42
662
Logo Thai PBS
จับ 2 โมเดลลิ่งหลอกเยาวชนค้าประเวณี-ขยายผลจับคนซื้อบริการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจปราบปรามค้ามนุษย์จับโมเดลลิ่ง 2 คนหลอกลวงเยาวชนหญิงอายุ 17 ปีให้ค้าประเวณี พร้อมขยายผลจับกุมผู้ซื้อบริการได้ 2 คน

วันนี้ (20 ต.ค.2565) พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. เปิดเผยผลการจับกุมผู้ต้องหาคดีล่อลวงค้าประเวณี ว่า ตำรวจชุดสืบสวนของกองกับการ 2 บก.ปคม. ติดตามสืบสวนเบาะแสโมเดลลิ่งคนหนึ่ง มีพฤติการณ์เปิดรับสมัครพริตตี้ นางแบบ จากนั้นมีการล่อลวงและหลอกให้ค้าประเวณี พบผู้เสียหาย 1 คนเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี ถูกหลอกให้ค้าประเวณีมาแล้ว 2 ครั้ง ส่วนผู้ต้องหาที่ร่วมล่อลวงใช้ชื่อในวงการว่า “โมส้ม” ส่วนอีกคนชื่อ “โมดาว”

พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. ระบุว่า พฤติการณ์ทั้ง 2 คนเป็นหน้านายขายบริการทางเพศเด็กหญิง โดยมีการโฆษณาจัดหาพริตตี้ เด็กเอ็น รับงานเอ็นเตอร์เทน รับงานวีหรือวีไอพี โดยมีหญิงสาวรับงานทั้งนางแบบ นักเรียนและนักศึกษา ในสื่อสังคมออนไลน์

 

ส่วนกรณีผู้เสียหายวัย 17 ปีที่เข้าช่วยเหลือ มีการสืบสวนต่อเนื่องตั้งแต่เดือน ก.ย.ที่ผ่านมา แกะรอยช่วยเหลือจากภาพผู้เสียหายที่ผู้ต้องหาโพสต์โฆษณาขายบริการทางเพศไว้ ตำรวจจึงติดต่อผ่านช่องทางดังกล่าว และสืบสวนข้อมูลจนแน่ชัดว่าเป็นการค้าประเวณี จึงจัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้เสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนจนทราบตัวผู้ต้องหาที่จัดให้มีการซื้อขายประเวณี 2 คน จากนั้นจึงขอให้ศาลออกหมายจับและสามารถควบคุมตัวไว้ได้

ขณะที่พนักงานสอบสวนและแจ้งความผิดฐาน “สมคบกันค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีโดยกระทำแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปีฯ”

ตำรวจสอบปากคำเบื้องต้นทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพ ส่วนกรณีโมส้มที่อ้างตัวว่าเป็นพยาบาลดูแลผู้ป่วยสูงอายุ พบว่าลาออกแล้วและผันตัวทำงานในวงการพริตตี้ กระทั่งรับงานขายบริการและต่อมาผันตัวเป็นนายหน้าจัดหา

 

นอกจากนี้ ตำรวจได้สืบสวนขยายผลจนจับผู้ซื้อบริการทางเพศเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปีได้อีก 2 คน พร้อมแจ้งความผิดในข้อหา “พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปีไปเสียจากบิดามารดาเพื่อการอนาจารฯ” พร้อมเตือนผู้ใช้บริการทางเพศเด็กและเยาวชน จะมีความผิดฐานพรากผู้เยาว์ อัตราโทษสูงสุดจำคุก 10 ปี ปรับ 200,000 บาท

ส่วนผู้ที่ตั้งตัวเป็นเอเยนต์ นายหน้า หรือโมเดลลิ่งค้าบริการทางเพศเด็ก การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ มีอัตราโทษสูง จำคุกกว่า 15 ปี ปรับสูงสุดถึง 1,500,000 บาท และยังมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ฐานจัดให้มีการค้าประเวณีระหว่างผู้ซึ่งค้าประเวณีกับผู้ให้บริการ มีอัตราโทษสูงสุดจำคุก 20 ปี ปรับ 400,000 บาท หรือจำคุกตลอดชีวิต พร้อมกันนี้ความผิดฐานค้ามนุษย์ เป็นความผิดมูลฐานหนึ่งในกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ซึ่งอาจถูกยึดทรัพย์ได้เช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง