มติบอร์ด กสทช.รับทราบควบรวม "ทรู-ดีแทค" แบบมีเงื่อนไข

เศรษฐกิจ
20 ต.ค. 65
20:23
1,454
Logo Thai PBS
มติบอร์ด กสทช.รับทราบควบรวม "ทรู-ดีแทค" แบบมีเงื่อนไข
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บอร์ด กสทช.ใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมงถกวาระควบรวม "ทรู-ดีแทค" โดยมีมติเสียงข้างมากรับทราบการควบรวม พร้อมกำหนดเงื่อนไข-มาตรการเฉพาะ เพื่อคุ้มครองผู้บริโภค

วันนี้ (20 ต.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ บอร์ด กสทช. พิจารณาวาระพิเศษการขอควบรวมกิจการ ระหว่างบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ซึ่งเริ่มประชุมตั้งแต่เวลา 09.30 น.

มีรายงานข่าวว่า บอร์ด กสทช.หารือ 2 ประเด็น คือ 1.พิจารณาการลงมติควบรวมตามประกาศ กสทช.ปี 2561 และ 2.พิจารณามาตรการที่เกี่ยวเนื่องหลังการควบรวม

ซึ่งการหารือประเด็นแรกเสร็จสิ้นตั้งแต่ช่วงบ่าย แต่ไม่ได้เปิดเผยมติของคณะกรรมการ ขณะที่ช่วงหัวค่ำมีการหารือมาตรการเกี่ยวเนื่องกับการควบรวม จึงเป็นไปได้ว่าจะมีแนวโน้มเดินหน้าให้มีการควบรวมระหว่างทรูและดีแทคได้

การหารือนัดพิเศษครั้งนี้ใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมง แต่อย่างไรก็ตามต้องรอการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งว่าบอร์ด กสทช.ลงมติอย่างไร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอสรุปผลการประชุมอย่างเป็นทางการ

ล่าสุด เวลาประมาณ 20.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ออกเอกสารแจ้งข่าวอย่างเป็นทางการ ระบุว่า กสทช. มีมติเสียงข้างมากรับทราบการควบรวม ทรู-ดีแทค พร้อมกำหนดเงื่อนไข/มาตรการเฉพาะ เพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคและการพัฒนากิจการโทรคมนาคม

(เอกสาร กสทช.ฉบับเต็ม)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถกนัดพิเศษ! บอร์ด กสทช.พิจารณายื่นขอควบรวมทรู-ดีแทค

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง