ตร.ฝึกนักเรียนเอาชีวิตรอดเหตุกราดยิง ทำคลิปส่ง 2 หมื่นแห่ง

อาชญากรรม
21 ต.ค. 65
13:01
835
Logo Thai PBS
ตร.ฝึกนักเรียนเอาชีวิตรอดเหตุกราดยิง ทำคลิปส่ง 2 หมื่นแห่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเปิดอบรม และสาธิตวิธีการป้องกันตัว เหตุจำลองสถานการณ์เหตุกราดยิง ให้ครูและนักเรียนรู้วิธีการป้องกันตัวและเอาตัวรอดในสถานการณ์จริง ทำคลิปส่งให้กับโรงเรียน 20,000 แห่ง

หลังจากเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงในหลายจังหวัดที่กระทบต่อชีวิตประชาชนล่าสุดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดอบรมการให้ความความรู้ในการสาธิตป้องกันและเอาตัวรอด 

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.2565 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ความรู้เรื่องการรับมือเหตุฉุกเฉินในสถานศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อลดการสูญเสียได้ให้มากที่สุด เพราะเหตุการณ์แบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ การเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ต่างๆ ได้ โดยประชาชนเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

โดยเฉพาะการเกิดเหตุในห้างสรรพสินค้า หรือสถานศึกษา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย บุคลากรที่ดูแลสถานที่รวมไปถึงครูอาจารย์ จำเป็นต้องมีความรู้เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นให้สามารถเอาตัวรอดได้

 

ส่วนแนวทางการป้องกัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พัฒนาระบบการแจ้งเตือนมอบให้ให้พื้นที่เฝ้าระวังโดยให้ประชาชนมีส่วนร่วม หากพบพฤติกรรมที่ไม่น่าไว้วางใจสามารถแจ้งเหตุได้ทันที

การลดอาชญากรรม ไม่ใช่ตำรวจ หูตาของพี่น้องประชาชนเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในการเป็นแนวร่วม การไม่ให้ก่อเหตุ เช่น หากเจอผู้ก่อเหตุ พี่น้องประชาชนสามารถช่วยรายงานได้

 

สำหรับการสาธิตจำลองสถานการณ์ครั้งนี้ มีการสาธิตเอาตัวรอด การปฐมพยาบาล และการเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ ทั้งนี้จะมีการจัดทำเป็นวิดิโอ เพื่อใช้เผยแพร่เป็นแนวทางให้กับสถานศึกษาทั่วประเทศ กว่า 20,000 แห่งเพื่อใช้เป็นความรู้สำหรับการป้องกันตัว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิเคราะห์ปูมหลังเหตุ "กราดยิงหนองบัวลำภู"

โซเชียลติดแฮชแท็ก #กราดยิงหนองบัวลำภู ไว้อาลัยเหตุสะเทือนขวัญ

โรงเรียนสอนทักษะเด็กเอาชีวิตรอด เมื่อเผชิญเหตุกราดยิง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง