"โปรจีน อาฒยา" มีลุ้นขึ้นมือ 1 นักกอล์ฟหญิงโลก

กีฬา
22 ต.ค. 65
19:13
877
Logo Thai PBS
"โปรจีน อาฒยา" มีลุ้นขึ้นมือ 1 นักกอล์ฟหญิงโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โปรจีน อาฒยา มีลุ้นคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์เป็นรายการที่ 3 ในปีนี้ หลังแซงขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยวกอล์ฟ บีเอ็มดับเบิลยู เลดีส์ แชมเปียนชิพ ที่เกาหลีใต้

วันนี้ (22 ต.ค.2565) การแข่งขันรอบ 3 ที่เมืองวอนจู ประเทศเกาหลีใต้ "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟหญิงมือ 2 ของโลก กลับมาคืนฟอร์มเก่ง ทำเพิ่มอีก 5 อันเดอร์ คะแนนรวม 15 อันเดอร์ แซงขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยวได้สำเร็จ โดยมี ลีเดีย โค โปรจากนิวซีแลนด์ และแอนเดรีย ลี จากสหรัฐอเมริกา ทำคะแนนตามหลัง 1 สโตรก

นอกจากลุ้นแชมป์แอลพีจีเอเป็นรายการที่ 3 ในปีนี้ โปรจีน ยังมีโอกาสขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก โดยจะเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 2 ต่อจาก เอรียา จุฑานุกาล ที่ขึ้นไปครองมือ 1 ของโลกเมื่อปี 2017

เงื่อนไขที่ อาฒยา จะได้ครองมือ 1 ของโลกคือคว้าแชมป์รายการนี้ หรือจบอันดับ 2 หรือ 3 โดยมีอันดับที่ดีกว่า โค จิน ยอง มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันจากเกาหลีใต้ ซึ่งล่าสุด โค จิน ยอง ได้ถอนตัวไปแล้วหลังตีเกินถึง 15 โอเวอร์พาร์

อีกเงื่อนไขคือ มินจี ลี โปรมือ 3 ของโลกจากออสเตรเลีย จะต้องไม่ได้แชมป์รายการนี้ โดยล่าสุด มินจี ลี ก็มีโอกาสน้อยที่จะแซงคว้าแชมป์เพราะหลังจบรอบสามตีเกิน 1 โอเวอร์ อยู่อันดับที่ 51 ร่วม

สำหรับผลงานของ โปรจีน ในปีนี้ คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ไปแล้ว 2 รายการ คือ เจทีบีซี คลาสสิค เมื่อเดือน มี.ค. และรายการ วอลมาร์ท เอ็นดับเบิลยู อาร์คันซอ แชมเปียนชิพ เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง