ไฟต์ล้างตา "บัวขาว" พบ "ซาโตะ" ศึกราชดำเนินเวิลด์ ซีรีส์ 28 ต.ค.

กีฬา
23 ต.ค. 65
10:35
1,881
Logo Thai PBS
ไฟต์ล้างตา "บัวขาว" พบ "ซาโตะ" ศึกราชดำเนินเวิลด์ ซีรีส์ 28 ต.ค.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บัวขาว บัญชาเมฆ" เตรียมขึ้นสังเวียนศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ ในวันที่ 28 ต.ค.นี้ พบคู่ปรับเก่า "โยชิฮิโระ ซาโตะ" ซึ่งเป็นเพียงคนเดียวที่เคยน็อกบัวขาวเมื่อ 14 ปีก่อน

วันนี้ (23 ต.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดการชกกว่า 300 ไฟต์ของ "บัวขาว บัญชาเมฆ" นับตั้งแต่ขึ้นสังเวียน "โยชิฮิโระ ซาโตะ" อดีตแชมป์มวยไทย เวิลด์ คิกบ็อกวิ่ง แอสโวซิเอชัน และแชมป์มวย เควัน 2 สมัย เป็นนักมวยเพียงคนเดียวที่น็อกบัวขาวได้ โดยในศึกเควัน เวิลด์ แม็กซ์ 2008 รอบ 8 คน ยกสุดท้ายซาโตะปล่อยฮุกขวาตรงเข้าที่คาง จนบัวขาวหลับกลางอากาศ แพ้น็อกในที่สุด

การแพ้น็อกซาโตะ เมื่อ 14 ปีที่แล้ว เรียกได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่สร้างบาดแผลบนสังเวียนการชกของบัวขาว และเป็นที่จดจำของแฟนมวย แม้ว่าจากนั้นอีก 5 ปี บัวขาวจะล้างตาได้สำเร็จด้วยการกลัมาชนะซาโตะได้อีกครั้ง แต่เป็นการชนะคะแนน

 

ทั้งคู่ยังคงรักษาความฟิตได้เสมอต้นเสมอปลาย แม้จะอายุย่างเข้าเลข 4 โดยซาโตะยังคงฟิตซ้อมร่ายกายและรอบจัดในการออกอาวุธได้แม่นยำ ขณะที่บัวขาวกลับมาขึ้นสังเวียนแล้วถึง 2 รายการในปี 2565 และคว้าชัยชนะได้ทั้ง 2 ไฟต์

ด้วยฟอร์มที่ยังคงสภาพความฟิตไม่ต่างกัน ทำให้การพบกันของทั้ง 2 คนในวันศุกร์ที่ 28 ต.ค.นี้ น่าจะเป็นไฟต์คุณภาพที่ได้เห็นทั้งคู่สาดอาวุธกันสนุก ไม่ต่างกับ 2 ครั้งที่ทั้งคู่พบกันมาแล้ว

เปิดสถิติชก "บัวขาว-ซาโตะ"

สำหรับสถิติการชกของ บัวขาว ทั้งหมด 330 ไฟต์ ชนะ 295 ครั้ง (น็อก 72 ครั้ง) แพ้ 23 ครั้ง เสมอ 12 ส่วนสถิติของ ซาโตะ ที่ผ่านมาชก 54 ไฟต์ ชนะ 28 ครั้ง (น็อก 20 ครั้ง) แพ้ 25 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง โดยสถิติพบกันทั้งคู่ 4 ไฟต์ บัวขาวชนะไป 3 ไฟต์ (น็อก 1 ไฟต์) เเละเเพ้เพียงไฟต์เดียว

อย่างไรก็ตามเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซาโตะออกมาเกทับในโซเชียลมีเดีย ซึ่งนับว่าเป็นการอุ่นเครื่องยั่วยุบัวขาวได้พอสมควร โดยซาโตะคุยว่าเขาคือคนเดียวในโลกที่ชนะน็อกบัวขาว และในศึกราชดำเนินเวิลด์ ซีรีส์ วันที่ 28 ต.ค.นี้ เขามั่นใจว่าจะน็อกบัวขาวได้เป็นครั้งที่ 2 ขณะที่บัวขาวของขึ้นและลุกไปเตะกระสอบทรายระบายอารมณ์ทันที ที่ได้เห็นคลิปซาโตคุยโอ้อวดสรรพคุณ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บัวขาว" สอนมวยโชว์เหนือ "โคตะ" สังเวียนราชดำเนิน

"บัวขาว" ขอเป็นแมวมองหานักกีฬาคิกบ็อกซิ่งเข้าทีมชาติไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง