คุมตัว "เค ร้อยล้าน" ป่วนงานหนังสืออ้างมีระเบิดใกล้บูธ "ธนาธร"

อาชญากรรม
23 ต.ค. 65
20:04
1,311
Logo Thai PBS
คุมตัว "เค ร้อยล้าน" ป่วนงานหนังสืออ้างมีระเบิดใกล้บูธ "ธนาธร"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เค ร้อยล้าน" บุกป่วนงานสัปดาห์หนังสือใกล้บูธ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ตะโกนมีระเบิด จนคนมาร่วมงานที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แตกตื่นวิ่งหนีชุลมุน ตำรวจเตรียมแจ้งข้อกล่าวหา แต่ต้องส่งตรวจอาการทางจิตอีกรอบ

วันนี้ (23 ต.ค.2565) เมื่อเวลา 17.00 น. เกิดเหตุความวุ่ยวายในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อจู่ๆ ก็มีคนตะโกนว่ามีระเบิดขึ้น ทำให้คนก็พากันวิ่งออกจากในงานหนังสือ ต่อมามีการยืนยันว่าไม่มีระเบิดอะไรทั้งนััน เหตุเกิดจากบูธของคณะก้าวหน้า

อย่างไรก็ตาม ต่อมาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้เข้าควบคุมตัว "เค ร้อยล้าน" ที่พยายามเข้าล็อกคอนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่อยู่ระหว่างการแจกลายเซ็นที่บูธดังกล่าว แต่ถูกการ์ดควบคุมตัวไว้ได้ 

เหตุดังกล่าวสร้างความแตกตื่น กับผู้ที่มางานสัปดาห์หนังสือใน Hall 5-6 เนื่องจากผู้ก่อเหตุตะโกน และโยนกระเป๋าอ้างว่ามีระเบิด กระทั่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ามาควบคุมตัวเค ร้อยล้าน ออกจากงานได้ 

 

 

เอาผิด "เค ร้อยล้าน" โซเชียลวิจารณสนั่น

มีรายงานว่า พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล (โฆษก บช.น.) กล่าวว่า เตรียมแจ้งข้อกล่าวหา กระทำการอันให้เกิดความแตกตื่นโกลาหล แก่ผู้ก่อเหตุ แต่เนื่องจากเคยมีประวัติการรักษาอาการทางจิต จึงต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ให้แพทย์ตรวจสอบอาการทางจิตก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้มีรายงานว่า นายธนาธร จะเข้าไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อไปประกอบในสำนวนการแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อดำเนินคดีแก่ผู้ที่มาทำร้ายร่างกาย

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้แฮชแท็กเค ร้อยล้าน และงานหนังสือ ติดคำค้นยอดนิยมอันดับหนึ่ง เนื่องจากชาวเน็ตและผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ไปร่วมงานได้ทวีตข้อความเตือนและภาพคลิปเหตุการณ์ในโลกออนไลน์ และแสดงความเห็นกรณีของผู้ก่อเหตุที่เคยมีข่าวหลายครั้ง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง