จับแล้ว 6 ผู้ต้องหาชิงยาบ้า ปล้นปืนปลัดฯ-อส.สงขลา

อาชญากรรม
24 ต.ค. 65
12:14
715
Logo Thai PBS
จับแล้ว 6 ผู้ต้องหาชิงยาบ้า ปล้นปืนปลัดฯ-อส.สงขลา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร.ยืนยันดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดหากพบเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องในคดีผู้ต้องหาร่วมกันปล้นปืน-รถยนต์เจ้าหน้าที่ปกครอง จ.สงขลา หลังกลุ่มผู้ต้องหาอ้างเจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับเงินแลกปล่อยตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติด ล่าสุดจับแล้ว 6 คน

วันนี้ (24 ต.ค.2565) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ตำรวจ สภ.รัตภูมิ จ.สงขลา ควบคุมตัวผู้ต้องหาแล้ว 6 คน คดีปล้นทรัพย์ฝ่ายปกครองขณะที่ปลัดอำเภอและเจ้าหน้าที่ อส.นำผู้ต้องหาคดียาเสพติดไปขยายผลล่อซื้อในพื้นที่ อ.รัตภูมิ แต่ไม่ได้ตัวผู้ต้องหาไป ได้เพียงปืนพกสั้น 9 มม. ของปลัดฯ และเจ้าหน้าที่ อส.ไปจำนวน 5 กระบอก ยาบ้า 20,000 เม็ด บัตร ป.ป.ส. และรถยนต์ของเจ้าหน้าที่

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการออกหมายจับ และติดตามตัวผู้ก่อเหตุเพิ่มเติมอีก 3 คน ส่วนของกลางที่ถูกปล้น สามารถติดตามได้บางส่วนแล้ว ส่วนการสอบสวนขยายผลคดีคืบหน้าไปมาก ยืนยันว่าหากสืบสวนไปถึงบุคคลใดจะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะกรณีที่ผู้ต้องหามีการกล่าวอ้างว่าจ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่รัฐ หากพบว่าเจ้าหน้าที่รัฐมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดจะต้องถูกดำเนินคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157

ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้ต้องหา นำยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ภาคใต้ จากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหานำยาเสพติดมาจากพื้นที่ภาคเหนือส่งมาผ่านในพื้นที่ภาคใต้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง จับแล้ว 1 คน ขบวนการค้ายาเสพติดบุกชิงตัวผู้ต้องหา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง