"ธนาธร-ผู้จัดงานหนังสือ" แจ้งข้อหาเพิ่ม "เค ร้อยล้าน" ป่วนงาน

อาชญากรรม
24 ต.ค. 65
15:52
769
Logo Thai PBS
 "ธนาธร-ผู้จัดงานหนังสือ" แจ้งข้อหาเพิ่ม "เค ร้อยล้าน" ป่วนงาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ จ่อเอาผิดครอบครัว "เค ร้อยล้าน" หลังพบปล่อยมาก่อเหตุซ้ำเข้าทำร้าย "ธนาธร" และป่วนงานสัปดาห์หนังสือ นัดรายงานตัว 8 พ.ย.นี้ ด้านธนาธร -ผู้จัดงาน เข้าแจ้งข้อหาเพิ่ม

ความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือ "เค ร้อยล้าน" ที่เข้าไปล็อกคอนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และก่อความวุ่นวายภายในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งมีการแจ้งความไว้แล้วที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี

วันนี้ (24 ต.ค.2565) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ยืนยันว่าคดีนี้ ตำรวจจะบังคับใช้กฎหมายดำเนินคดีอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการก่อเหตุในสถานที่สำคัญ ซึ่งแม้ว่ากรณีของเค ร้อยล้าน จะอยู่ระหว่างรอผลตรวจสภาพจิตจากแพทย์ แต่ก็เคยก่อคดีลักษณะนี้มาแล้วหลายพื้นที่ จึงต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด

อ่านข่าวเพิ่ม คุมตัว "เค ร้อยล้าน" ป่วนงานหนังสืออ้างมีระเบิดใกล้บูธ "ธนาธร"

จ่อเอาผิดครอบครัว ปล่อยให้ออกมาก่อความวุ่นวาย

ด้านพล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ขณะนี้ พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างพิจารณาพฤติการณ์ครอบครัวของ เค ร้อยล้านว่า ปล่อยปละละเลยไม่ดูแลผู้ป่วยให้ออกมาก่อเหตุ สร้างความเดือดร้อนให้กับสังคมหรือไม่ หากพบว่ามีพฤติการณ์เข้าข่าย ก็จำเป็นต้องดำเนินคดีกับญาติหรือผู้ดูแล ตามที่ระบุไว้ในคดีก่อนหน้านี้

ส่วนการเอาผิดกับเค ร้อยล้าน พนักงานสอบสวนได้นัดให้ผู้ต้องหามารายงานตัววันที่ 8 พ.ย.นี้ เพื่อนำตัวส่งฟ้องต่อศาล ในข้อหาแกล้งทำให้ผู้อื่นตื่นตกใจ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท

"ธนาธร-ผู้จัดงานหนังสือ" แจ้งข้อหาเพิ่มเค ร้อยล้าน

มีรายงานว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความเอาผิดผู้ก่อเหตุเพิ่มอีก 1 ข้อหา คือ ข้อหาทำร้ายร่างกาย

ขณะที่ผู้จัดงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติ ก็เตรียมเข้าแจ้งความเอาผิดผู้ก่อเหตุเพิ่มเติมอีกหลายข้อหา ซึ่งพนักงานสอบสวน ได้เตรียมรับแจ้งความและอาจพิจารณาเรียกตัวผู้ก่อเหตุ เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในลำดับถัดไป

สำหรับพฤติการณ์ของ เค ร้อยล้าน เคยปรากฏเป็นข่าวทำร้ายร่างกาย นางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือป้าเป้า บริเวณสกายวอล์ก เขตปทุมวัน

ขณะร่วมกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง คดีนี้พนักงานสอบสวนทำสำนวนส่งฟ้องศาลและขออนุมัติหมายจับแล้ว ส่วนคดีที่นำงู มาปล่อยบนถนนราชดำริ พนักงานสอบสวนนัดหมายผู้ต้องหาฟ้องศาลแขวงปทุมวันในวันที่ 3 พ.ย.นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.สน.ปทุมวัน ฝากขัง "เค ร้อยล้าน" คดีทำร้ายร่างกาย

รอผลตรวจสารเสพติด-สุขภาพจิต "เค ร้อยล้าน" ปล่อยงู ถ.ราชดำริ

จิตแพทย์วิเคราะห์ "เค ร้อยล้าน" กับคำถามผู้ป่วยทางจิต

ผบช.น.จ่อพิจารณาถอนประกัน "เค ร้อยล้าน" พบทำผิดซ้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง