ออกหมายจับ "ปลัด-อส." เรียกรับเงินแก๊งค้ายาเสพติด

อาชญากรรม
25 ต.ค. 65
06:42
1,429
Logo Thai PBS
ออกหมายจับ "ปลัด-อส." เรียกรับเงินแก๊งค้ายาเสพติด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลจังหวัดสงขลา ออกหมายจับปลัดอำเภอและอาสาสมัครรักษาดินแดน 6 นาย เรียกรับผลประโยชน์แลกไม่ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาค้ายาเสพติด

วันที่ 24 ต.ค.2565 ศาลจังหวัดสงขลา ออกหมายจับปลัดอำเภอ และ อส. 6 นาย ซึ่งเป็นชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสงขลา หรือชุดพิฆาตไพรี ในข้อหาหรือฐานความผิดร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันกระทำความผิด เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

การออกหมายจับในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ผลการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมให้การสอดคล้องกันว่า ปลัดอำเภอ และ อส.ได้เรียกรับผลประโยชน์เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีอาญากับนายธนกร หรือโด่ง ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ชุดนี้จับกุม โดยให้นายธนกรติดต่อญาติให้นำเงิน 1,000,000 บาท หรือยาบ้า 100 มัด รวม 200,000 เม็ด หรือ ไอซ์ 10 กิโลกรัม มาแลกตัว

เจ้าหน้าที่มีหลักฐานสำคัญที่พบว่า ปลัดอำเภอ และ อส.ชุดนี้ เรียกรับผลประโยชน์แลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหา ทั้งข้อมูลที่มีการเจรจาต่อรองผ่านแอปพลิเคชันไลน์ของผู้ต้องหา และเบอร์โทรศัพท์ของปลัดอำเภอที่ใช้ติดต่อพูดคุยกัน ก่อนที่จะมีการนัดหมายแลกตัวผู้ต้องหาในคืนวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยจัดฉากให้ขบวนการค้ายาเสพติดพยายามบุกชิงตัวผู้ต้องหา ขณะชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสงขลา พาผู้ต้องหาไปขยายผลล่อซื้อยาเสพติดในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา แต่ไม่ได้ตัวผู้ต้องหาไป เพราะอยู่ในรถอีกคัน และได้ปล้นปืนพกสั้น 9 มม. ของปลัดและ อส.จำนวน 5 กระบอก ยาบ้า 20,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง และรถเก๋งของปลัดไปอีก 1 คัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง