ผบ.ตร.เผยปลัด-อส. 6 นายเรียกรับเงิน ติดต่อขอมอบตัว

อาชญากรรม
25 ต.ค. 65
14:00
443
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.เผยปลัด-อส. 6 นายเรียกรับเงิน ติดต่อขอมอบตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร.เปิดเผยว่าปลัดอำเภอและ อส. 6 นายติดต่อขอเข้ามอบตัว ระบุมีพฤติกรรมเป็นไปตามคำให้การของผู้ถูกกล่าวหา และมีหลักฐานเรียกรับผลประโยชน์​จากผู้ต้องหาคดียาเสพติดจริง

วันนี้ (25 ต.ค.2565) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้า กรณีปลัดอำเภอและอาสาสมัครรักษาดินแดน 6 นาย เรียกรับผลประโยชน์แลกกับการไม่ดำเนินคดีผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ว่า ปลัดอำเภอและ อส. 6 นาย ติดต่อขอเข้ามอบตัวแล้ว หลังศาลจังหวัดสงขลาออกหมายจับ

คดีนี้สืบเนื่องจากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดพยายามบุกชิงตัวผู้ต้องหา จากชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสงขลาทั้ง 6 นาย ในพื้นที่ อ.รัตภูมิ ได้อาวุธปืนไป 5 กระบอก และยาบ้า 20,000 เม็ด ต่อมาเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ก่อเหตุได้ ก่อนให้การซัดทอดอ้างว่าฝ่ายปลัดกับ อส.เรียกเงิน 1 ล้านบาท แต่ต่อรองเหลือ 300,000 บาท หรือยาบ้า 100 มัด หรือไอซ์ 10 กิโลกรัม เพื่อแลกตัวผู้ต้องหา

ผบ.ตร.ยืนยันว่า พฤติกรรมเป็นไปตามคำให้การของผู้ถูกกล่าวหา และมีหลักฐานว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์​ เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีอาญากับยายธนกร

พนักงานสอบสวนได้รวบพยานหลักฐานและพบข้อมูลที่สอดคล้องกันว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมผู้ต้องคดีนี้มีพฤติการณ์เรียกรับผลประโยชน์จากการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อแลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหาที่ถูกจับในคดียาเสพติด รวมทั้งนายธนกรกับผู้ต้องหาคนอื่นที่ถูกจับไม่รู้จักกัน อีกทั้งยังถูกจับคนละเวลา ไม่มีโอกาสพูดคุยเพื่อสร้างพยานหลักฐานให้ร้ายกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม

จึงเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมมีพฤติการณ์เรียกรับเงิน และปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ พนักงานสอบสวนจึงยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขออนุมัติออกหมายจับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ออกหมายจับ "ปลัด-อส." เรียกรับเงินแก๊งค้ายาเสพติด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง