"ประยุทธ์ - ประวิตร" ไม่ตอบ ปมสูตรนายกฯ คนละครึ่ง

การเมือง
25 ต.ค. 65
13:28
189
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์ - ประวิตร" ไม่ตอบ ปมสูตรนายกฯ คนละครึ่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ประยุทธ์" ไม่คุยสื่อ ปม ส.ส.ปักษ์ใต้ พปชร. เสนอสูตรนายกฯ คนละครึ่ง ขณะที่ "ประวิตร" ปัดตอบ จับมือพรรคเพื่อไทย ดีลตั้งรัฐบาล

วันนี้ (25 ต.ค.2565) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชนถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ เสนอแคมเปญ "หมดที่ลุงตู่ สู่ลุงป้อม" รวมไปถึงปฏิเสธการตอบคำถามถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีข้อดีมากกว่า โดย พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบ แล้วเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ก็ยังคงปฏิเสธการตอบคำถามถึงกรณี การแบ่งการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในครั้งหน้าคนละครึ่ง เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ สามารถดำรงตำแหน่งได้อีกแค่ 2 ปีตามรัฐธรรมนูญปี 2560 ที่กำหนดให้บุคคลห้ามดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี เกิน 8 ปี และ ปฏิเสธการตอบคำถามถึงโอกาสที่จะจับมือกับพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาลสมัยหน้า

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร มีสีหน้าที่ค่อนข้างเรียบเฉย เพื่อหลีกเลี่ยงและสงวนท่าทีในการตอบคำถามประเด็นทางการเมือง และครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ พล.อ.ประวิตรใช้ประตูทางออก ด้านข้างตึกสันติไมตรี ซึ่งไม่เคยใช้เส้นทางดังกล่าวมาก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง