นศ.ปี 2 ถูก จยย.ชนบนทางม้าลาย ร้อง ยธ.ช่วยเหลือเยียวยา

อาชญากรรม
25 ต.ค. 65
14:50
603
Logo Thai PBS
นศ.ปี 2  ถูก จยย.ชนบนทางม้าลาย ร้อง ยธ.ช่วยเหลือเยียวยา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ก่อตั้งกลุ่มสายไหมต้องรอด พานักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปี 2 ถูกรถจักรยานยนต์ ชนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเดินข้ามทางม้าลายข้างมหาวิทยาลัยฯ เข้าร้องกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความช่วยเหลือเยียวยาในฐานะผู้เสียหายในคดีอาญา

วันนี้ (25 ต.ค.2565) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งกลุ่มสายไหมต้องรอด พานักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปี 2 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ถูกรถจักรยานยนต์ ชนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเดินข้ามทางม้าลายข้างมหาวิทยาลัยฯ บริเวณถนนพุทธบูชา เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา เข้าพบ น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความช่วยเหลือเยียวยาในฐานะผู้เสียหายในคดีอาญา

นายเอกภพ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประสานงานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้พนักงานสอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ เร่งสรุปสำนวนและส่งฟ้อง เนื่องจากคนขับรถชนไม่ได้ช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหาย โดยอ้างว่ามีฐานะยากจน

ขณะที่ น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ระบุว่า ทางกระทรวงยุติธรรมจะให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายในเรื่องของค่ารักษาพยาบาลจริงเป็นเงินจำนวน 40,000 บาท รวมถึงเงินชดเชยเยียวยาจากการขาดรายได้ในแต่ละวันที่ผู้เสียหายทำอาชีพเสริมด้วยการเป็นติวเตอร์สอนหนังสือวันละ 500 บาทด้วย ซึ่งทางโรงพยาบาลแจ้งว่าจะต้องรักษาตัวประมาณ 1 ปี พร้อมจะเร่งรัดกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ติดตามสำนวนคดี เพื่อให้ผู้เสียหายได้รับความยุติธรรม

ด้านผู้เสียหายและครอบครัวได้ขอบคุณทางเพจสายไหมและกระทรวงยุติธรรมที่เข้ามาช่วยดูแลในเรื่องของค่ารักษาพยาบาล รวมถึงเรื่องของการเยียวยาดูแล เนื่องจากที่ผ่านมาตอนต้องรักษาตัวก็ต้องใช้เงินเก็บในการจ่ายค่ารักษา ซึ่งพอเรื่องนี้ได้รับความช่วยเหลือก็รู้สึกสบายใจขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง