“ตรีนุช” สั่งคุรุสภาตรวจตั๋วครูพละปมล่วงละเมิด นร.กาฬสินธุ์

สังคม
25 ต.ค. 65
15:15
140
Logo Thai PBS
“ตรีนุช” สั่งคุรุสภาตรวจตั๋วครูพละปมล่วงละเมิด นร.กาฬสินธุ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รมว.ศธ.สั่งเลขาธิการคุรุสภา เร่งตรวจสอบ "ครูพละ" ปมล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนหญิง ม.1 จ.กาฬสินธุ์ หากพบมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพจะเข้าสู่กระบวนการตั้งคณะกรรมการสอบสวนจรรยาบรรณวิชาชีพครู หรือเพิกถอนใบอนุญาต

วันนี้ (25 ต.ค.2565) น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการคุรุสภา กล่าวถึงกรณีที่ผู้ปกครองนักเรียนหญิงชั้น ม.1 อายุ 13 ปี โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่ในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ถูกครูชายสอนวิชาพละล่วงละเมิดทางเพศ ว่า แม้โรงเรียนดังกล่าวไม่ได้อยู่ในสังกัด ศธ.โดยตรง แต่เรื่องความปลอดภัยของผู้เรียน การดูแลสิทธิ์เด็ก เป็นเรื่องที่ให้ความสำคัญมาโดยตลอด

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ ผศ.ดร.อมลวรรณ วีระธรรมโม เลขาธิการคุรุสภา เร่งตรวจสอบว่า ครูพละคนดังกล่าวมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูหรือไม่ เพราะคุรุสภามีอำนาจเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพไม่ว่าจะอยู่ในสังกัดใด

น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า ได้กำชับให้เลขาธิการคุรุสภาเร่งประสานในกรณีนี้ หากตรวจสอบพบว่าครูพละคนดังกล่าวมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ก็เข้าสู่กระบวนการตั้งคณะกรรมการสอบสวนการกระทำผิดจรรยาบรรณของวิชาชีพครู หากผลการสอบสวนพบว่ากระทำผิดจริง สามารถดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตั้งกรรมการสอบปมครูกาฬสินธุ์ล่วงละเมิด นร.หญิง ม.1 

ครูมอบตัวคดีล่วงละเมิด นร.หญิง ม.1 ตร.แจ้ง 2 ข้อหาหนัก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง