"พาณิภัค" ลุ้นเเชมป์โลกสมัย 3 ที่เม็กซิโก

กีฬา
26 ต.ค. 65
07:10
191
Logo Thai PBS
"พาณิภัค" ลุ้นเเชมป์โลกสมัย 3 ที่เม็กซิโก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เทนนิส"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ สุดมั่นใจว่า ตัวเองมีโอกาสลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 3 หลังทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ 2 สนามติดและเริ่มคุ้นกับกติกาใหม่

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่เพิ่งคว้าแชมป์เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ กลายเป็นนักกีฬาหญิงที่คว้าแชมป์รายการนี้มากที่สุดถึง 8 ครั้ง เดินทางกลับถึงไทย ท่ามกลางบรรยากาศความอบอุ่นจากคุณพ่อสิริชัย ที่ให้กำลังใจถึงสนามบินสุวรรณภูมิ

ความสำเร็จจากการคว้าแชมป์เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ ได้ 2 รายการติดต่อกัน ทำให้ในปีนี้เธอคว้าแชมป์ไปแล้ว 4 รายการ จาก 6 รายการที่แข่งในต่างเเดน พร้อมกับรั้งเบอร์ 1 ของโลกในรุ่น 49 กก.อย่างเหนียวแน่น

สำหรับเป้าหมายต่อไปของ พาณิภัค คือ การคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 เพราะขณะนี้อยู่ในช่วงฟอร์มที่ยอดเยี่ยม เเละสามารถปรับตัวกับกติกาใหม่ได้แล้ว เเต่ต้องเพิ่มในเรื่องพละกำลังให้มากขึ้น

รายการชิงแชมป์โลก จัดขึ้นทุก 2 ปี พาณิภัค ลงแข่งมาแล้ว 3 ครั้ง เเละเข้าชิงชนะเลิศทั้ง 3 ครั้ง โดยคว้าแชมป์โลกมาได้ 2 สมัย เมื่อปี 2015 ที่รัสเซีย ในรุ่น 46 กก.ซึ่งเธออายุเพียง 18 ปี เท่านั้น ตามด้วยปี 2019 ที่แมนเชสเตอร์ ประเทศอังฤกษ ในรุ่น 49 กก. เเละได้ 1 เหรียญเงินในปี 2017 ที่เกาหลีใต้

โดยพาณิภัค จะกลับมาฝึกซ้อมในวันนี้และจะอยู่เมืองไทยอีก 9 วัน ก่อนจะเดินทางไปเม็กซิโก ในวันที่ 3 พ.ย.ขณะที่โปรแกรมแข่งขันศึกชิงแชมป์โลก รุ่น 49 กก.หญิง จะแข่งวันที่ 16 พ.ย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง