จับผับย่านยานนาวาลอบเปิดให้บริการ รับทัวร์ปาร์ตี้เสพยา

อาชญากรรม
26 ต.ค. 65
07:59
1,500
Logo Thai PBS
จับผับย่านยานนาวาลอบเปิดให้บริการ รับทัวร์ปาร์ตี้เสพยา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสืบสวนนครบาล เข้าตรวจสอบสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในเขตยานนาวา ลักลอบเปิดให้บริการ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวจีน พบยาเสพติดจำนวนมาก นักท่องเที่ยว 40 คน มีสารเสพติดในร่างกาย

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.2565 ตำรวจสืบสวนนครบาล ร่วมกับตำรวจ สน.ยานนาวา เข้าตรวจสอบสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ในเขตยานนาวา หลังพบว่าลักลอบเปิดให้บริการผิดกฎหมาย โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวจีนและพบว่ามีการเสพยาเสพติด

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนักท่องเที่ยวทำการคัดแยกชายหญิงประมาณ 300 คน ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด และจากการตรวจสอบภายในพบยาเสพติดประเภทเคตามีน และยาเสพติดประเภทอื่นอีกหลายรายการ

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนนครบาล เปิดเผยว่า สถานบันเทิงแห่งนี้ลักลอบเปิดมาประมาณ 4 เดือน โดยไม่รับนักท่องเที่ยวคนไทยเข้ามาใช้บริการ นักท่องเที่ยวส่วนมากเป็นชาวจีนมาในลักษณะเป็นทัวร์ เบื้องต้นตรวจพบนักท่องเที่ยวประมาณ 40 คน มีสารเสพติดในร่างกาย ส่วนสถานบริการแห่งนี้ตรวจสอบไม่พบมีใบอนุญาตเปิดให้บริการถูกต้อง

หลังจากนี้ตำรวจจะควบคุมตัวนักท่องเที่ยวที่พบสารเสพติดไปดำเนินคดี และควบคุมคนต่างด้าวไปสอบปากคำที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองว่า เข้ามาถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง