ศาลไม่ให้ประกันตัว "ครูพละ" ทำอนาจารนักเรียน ม.1

ภูมิภาค
26 ต.ค. 65
11:27
508
Logo Thai PBS
ศาลไม่ให้ประกันตัว "ครูพละ" ทำอนาจารนักเรียน ม.1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจนำตัวครูพละโรงเรียนแห่งหนึ่ง ยื่นฝากขังต่อศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ หลังถูกดำเนินคดีกระทำอนาจารนักเรียน โดยผู้ต้องหาไม่ได้รับการประกันตัว เนื่องจากศาลให้นำหลักประกันมาวางประกันตัวมูลค่า 200,000 บาท แต่ผู้ต้องหาไม่ได้เตรียมหลักทรัพย์หรือเงินสดมายื่น

วันนี้ (26 ต.ค.2565) ตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ นำตัวครูพละโรงเรียนแห่งหนึ่ง ยื่นฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยแจ้งข้อกล่าวหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยเป็นศิษย์ที่อยู่ในควบคุมดูแล และพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองเพื่อการอนาจาร พร้อมค้านประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน เบื้องต้น ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ และไม่ยอมพูด หรือให้ข้อมูลใด ๆ บอกเพียงว่าเรื่องดังกล่าวไม่ได้วางยานักเรียนหญิง

มีรายงานว่า ผู้ต้องหาไม่ได้รับการประกันตัว เนื่องจากศาลให้นำหลักประกันมาวางประกันตัวมูลค่า 200,000 บาท แต่ผู้ต้องหาไม่ได้เตรียมหลักทรัพย์หรือเงินสดมา จึงไม่สามารถประกันตัวได้ และถูกนำตัวเข้าฝากขังที่เรือนจำเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่เมื่อวานนี้นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ และทีมสหวิชาชีพ เข้าเยี่ยมให้กำลังใจและสอบปากคำเด็กหญิง อายุ 13 ปีที่เข้ารับการบำบัดรักษาและฟื้นฟูจิตใจตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้เสียหายยืนยันว่าถูกครูกระทำอนาจารจริง

ขณะที่ นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ครูที่ถูกกล่าวหา เป็นครูตำแหน่งพนักงานจ้างเฉพาะกิจ ของโรงเรียนสังกัด อบจ. เข้าทำงานเมื่อประมาณปี 2561 โดยจะเตรียมนำเรื่องนี้ เข้าที่ประชุมคณะกรรมการกลางข้าราชการส่วนท้องถิ่น (ก.อบจ.) เพื่อขอให้ที่ประชุมพิจารณา ให้ครูคนดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อน และหากผลการตรวจสอบพบว่ามีความผิดจริง ทาง อบจ.ก็จะดำเนินการลงโทษอย่าง เด็ดขาดและเลิกจ้าง เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง