น้ำท่วมกระทบสัตว์เลี้ยงเครียด-เลือดกำเดาไหล

ภัยพิบัติ
26 ต.ค. 65
15:50
660
Logo Thai PBS
น้ำท่วมกระทบสัตว์เลี้ยงเครียด-เลือดกำเดาไหล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
น้ำท่วมบ้านสิงห์บุรี สูง 2 เมตร สัตว์เลี้ยงเครียด เดินวน เลือดกำเดาไหล เจ้าของเผย น้ำทะลักไว ต้องอุ้มหนีน้ำ

วันนี้ (26 ต.ค.2565 ) ที่บริเวณเต็นท์อพยพบนถนนสาย 309 พื้นที่หมู่ 1 ต.พระงาม อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี พบว่ามีฝูงสุนัขที่เจ้าของอพยพพาหนีน้ำท่วม มาใช้ชีวิตอยู่บนถนน ซึ่งมีหลากหลายพันธุ์นับเกือบ 10 ตัว ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา

น.ส.ปวีณา สว่างประทีป ชาวบ้านชีปะขาว หมู่ที่ 1 เล่าว่าน้ำไหลบ่ามารวดเร็ว เนื่องจากมีคันดินแตก เมื่อวันที่ 22 ต.ค. บริเวณท้ายวัดทุ่ง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต้องช่วยกันอุ้มสุนัขมาอยู่บนถนนและล้อมคอกไว้

ขณะที่วันนี้สภาพบ้านพักอาศัยยังเผชิญกับน้ำท่วมกว่า 1.50 เมตร ทำให้สุนัขบางตัว มีอาการเครียด เพราะถูกล้อมอยู่ที่เต็นท์อพยพบนถนนสาย 309 และอยู่ในพื้นที่จำกัด ไม่สามารถปล่อยออกไปเดินเล่นได้ เนื่องจากบริเวณนี้มีเต็นท์อพยพของประชาชนชาวบ้านอาศัยอยู่ร่วมกันเป็นจำนวนมาก

และวันแรกหลังจากที่น้ำทะลักเข้าสู่บ้านเรือนประชาชนขนาดนั้น ยังไม่ได้ล้อมคอกแน่นหนาทำให้กลุ่มสุนัขซึ่งอยู่ในวัยซุกซนออกไปวิ่งเล่นเข้าเต็นท์อพยพของชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง จนเพื่อนบ้านต้องมาบอก ทำให้ต้องล้อมคอกให้แน่นหนามากขึ้น

สำหรับการใช้ชีวิตอยู่บนถนน น.ส.ปวีณา เล่าว่า ได้สังเกตอาการของสุนัข พบว่าบางตัวมีอาการเครียดและบางตัว เดินกระสับกระส่ายวนเวียน ประกอบกับอากาศร้อนจัดช่วงที่ผ่านมา และพื้นถนนที่เป็นยางมะตอยร้อนด้วย แต่เมื่อมีใครเข้ามาทักทาย สุนัขก็จะเข้าหายื่นหน้ามาเล่นด้วย

ขณะที่สายพันธุ์ไซบีเรียน ที่เลี้ยงไว้มีอาการเครียดจนเมื่อวานนี้ มีเลือดกำเดาไหลออกจมูก ต้องนำน้ำแข็งมาช่วยประคบ รวมถึงให้กินยาธาตุเหล็ก

สำหรับภาพรวมจุดน้ำท่วมบริเวณบ้านเรือนบริเวณนี้ หมู่ที่ 1 ซึ่งติดแม้น้ำเจ้าพระยา และน้ำท่วมแผ่มาถึงถนนสาย 309 บ้านหลายหลัง มีระดับน้ำ 1.50-2 เมตร

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง