เร่งติดตาม 2 ชายฉกรรจ์บุกอุ้มนักธุรกิจมาเลเซีย

อาชญากรรม
26 ต.ค. 65
19:18
186
Logo Thai PBS
เร่งติดตาม 2 ชายฉกรรจ์บุกอุ้มนักธุรกิจมาเลเซีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชายฉกรรจ์ 2 คน อ้างเป็นตำรวจ บุกอุ้มนักธุรกิจชาวมาเลเซียที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ขึ้นรถ ขณะนั่งอยู่หน้าบ้านพัก แต่ผู้เสียหายกระโดดหนีลงจากรถได้ ก่อนเข้าแจ้งความดำเนินคดี

กล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ขณะรถกระบะคันนี้ ถูกขับมาจอดหน้าบ้านหลังหนึ่งที่ อ.สะเดา จ.สงขลา และชาย 2 คน อ้างเป็นตำรวจ เดินเข้าไปที่โต๊ะหน้าบ้าน ขณะที่นักธุรกิจชาวมาเลเซีย และเพื่อนนั่งสูบบารากู่ ใช้เวลาพูดคุยไม่นาน ก็เดินไปหยิบเครื่องสูบบารากู่และฉุดกระชากนักธุรกิจชาวมาเลเซียขึ้นรถ ขณะที่ภรรยาคนไทยพยายามเจรจา แต่ไม่เป็นผล

ท่ามกลางเสียงของลูกชายร้องด้วยความตกใจ เมื่อเห็นพ่อถูกอุ้มขึ้นรถไปต่อหน้าต่อตา เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา

ภรรยานักธุรกิจชาวมาเลเซีย เล่าว่า พยายามสอบถามต้นสังกัด และขอดูบัตรข้าราชการตำรวจจากทั้งสองคนเพื่อยืนยันแต่ถูกปฏิเสธ หลังสามีถูกอุ้มขึ้นรถ ก็พยายามติดต่อสามี แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงไป สภ.สะเดา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งตำรวจท้องที่ก็ไม่ทราบเรื่อง ต่อมาทราบว่าสามีกระโดดลงจากรถและวิ่งหลบหนีไปได้ ขณะที่ทนายผู้เสียหายได้นำนักธุรกิจรายนี้เข้าแจ้งความแล้ว

ทนายความผู้เสียหายให้ข้อมูลเพิ่มว่า หลังเกิดเรื่อง ผู้เสียหายถูกข่มขู่ให้หยุดดำเนินคดีว่า หากยังไม่หยุด อาจทำให้เรื่องนี้ ผลกระทบกับธุรกิจของชาวมาเลเซียรายอื่น ๆ ใน อ.สะเดา และผู้แจ้งความอาจไม่ปลอดภัย ทำให้นักธุรกิจรายนี้ เกิดความกลัวเดินทางกลับมาเลเซียไปแล้ว ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสะเดา อยู่ระหว่างประสานให้เดินทางเข้ามาให้การเพิ่มเติม และคาดว่าชาย 2 คนน่าจะเป็นตำรวจในพื้นที่จริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง