ฝนเริ่มลด ชป.เร่งระบายน้ำท่วมขังฟื้นฟูที่อยู่อาศัยให้ประชาชน

ภัยพิบัติ
27 ต.ค. 65
09:08
167
Logo Thai PBS
ฝนเริ่มลด  ชป.เร่งระบายน้ำท่วมขังฟื้นฟูที่อยู่อาศัยให้ประชาชน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมชลประทานเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ลุ่มต่ำ ฟื้นฟูที่อยู่อาศัยให้ประชาชนโดยเร็วที่สุด หลังขณะนี้ปริมาณฝนเริ่มลดลง

วันนี้ (27 ต.ค.2565) นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า ขณะนี้ปริมาณฝนเริ่มลดลงแล้วทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำและลำน้ำเริ่มทยอยกลับเข้าสู่ตลิ่งแต่ยังคงมีพื้นที่ลุ่มต่ำบางแห่งที่ยังประสบปัญหาน้ำท่วมขังอยู่

กรมชลประทาน จึงได้เร่งเข้าสูบระบายน้ำท่วมขังออกจากพื้นที่ เพื่อให้สามารถเข้าปรับปรุงฟื้นฟูที่อยู่อาศัยให้ประชาชนกลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

จ.ชัยนาท ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 8 นิ้วจำนวน 4 เครื่อง บริเวณหมู่ 6,7 ต.สรรพยา อ.สรรพยา และ หมู่ 5 ต.โพนางดำตก อ.สรรพยา เพื่อเสริมประสิทธิภาพการระบาย ลดปริมาณน้ำที่ท่วมขัง รวมทั้งป้องกันและบรรเทาปัญหาน้ำเน่าเสียในพื้นที่

ที่ จ.สิงห์บุรี สำนักเครื่องจักรกลร่วมกับสำนักงานชลประทานที่ 12 เข้าติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว 1 เครื่อง และเครื่องสูบน้ำด้วยไฟฟ้า ขนาด 8 นิ้ว 4 เครื่อง เพื่อช่วยเหลือพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหมู่ 7 ต.ประศุก อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี

ทั้งนี้ กรมชลประทานได้เตรียมเครื่องจักรเครื่องมือ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ พร้อมให้การสนับสนุนเร่งฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัยทั่วประเทศ ให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

หากประชาชนหรือหน่วยงานใดต้องการความช่วยเหลือสามารถร้องขอไปยังโครงการชลประทานในพื้นที่ หรือโทรสายด่วนกรมชลประทาน 1460 ได้ตลอดเวลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง