นักเขียนชาวญี่ปุ่นบอกเล่าชีวิตในไทยผ่านการ์ตูน "คนไทย"

ไลฟ์สไตล์
27 ต.ค. 65
10:43
39,450
Logo Thai PBS
นักเขียนชาวญี่ปุ่นบอกเล่าชีวิตในไทยผ่านการ์ตูน "คนไทย"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักเขียนชาวญี่ปุ่น เปิดตัวมังงะชื่อ “คนไทย” (Tai no hitobito,タイのひとびと」) บอกเล่าชีวิตในแต่ละวันในช่วงที่เดินทางมาประเทศไทย และประสบการณ์ที่ได้พบเจอคนไทยกับคำพูดสุดฮิต "ไม่เป็นไร"

หนังสือชื่อ “คนไทย” (Tai no hitobito,タイのひとびと」) ของอาจารย์โคบายาชิ มาริโกะ เปิดตัวเมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็นหนังสือบรรยายด้วยภาพ พูดถึงการใช้ชีวิตประจำวันของคนไทย และคำพูดที่คนไทยมักพูดบ่อย ๆ ว่า “ไม่เป็นไร”

นักเขียนยังได้บอกเล่าเรื่องราวในช่วงที่เดินทางมาเที่ยวเมืองไทยกับกระเป๋าใบเล็ก กินอาหารกับร้านอาหารตามสั่งข้างทางที่มีเมนูแค่ภาษาไทย และการได้พบเจอ ตัวเงินตัวทองในสวนสาธารณะ ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นปนวิตกกังวลด้วย ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้ยังเปิดตัวในเว็บไซต์ Wani books และยังมีภาพวาดการ์ตูน (มังงะ) ใหม่ ๆ อีกด้วย 

อย่างไรก็ตาม หลังเปิดตัวในสื่อสังคมออนไลน์ มีกลุ่มนักอ่านทั้งไทยและญี่ปุ่นต่างให้ความสนใจ โดยคนไทยบางคนหวังว่าจะมีการแปลเป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษออกมาให้นักอ่านชาวไทยได้อ่านกัน

ล่าสุด อาจารย์โคบายาชิ มาริโกะ ได้ทวีตข้อความเกี่ยวกับข่าวของไทยพีบีเอส โดยระบุว่า "ไชโย! ชาวไทยก็ได้รู้จักผลงานการ์ตูน "คนไทย" นับเป็นของขวัญวันเกิดที่ดีที่สุดของฉันเลย ฉันรักประเทศไทย"

ที่มา : natalie.mu

ข่าวที่เกี่ยวข้อง