บุกจับ “ทีน่า” ผิดนัดฟังคำพิพากษา คดีขีดเขียนกระเป๋าหรูลูกค้า

อาชญากรรม
27 ต.ค. 65
14:10
3,349
Logo Thai PBS
บุกจับ “ทีน่า” ผิดนัดฟังคำพิพากษา คดีขีดเขียนกระเป๋าหรูลูกค้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจกองบังคับการปราบปราม บุกจับ “ทีน่า สรพงษ์” เหตุผิดนัดฟังคำพิพากษา คดี “ยักยอกทรัพย์หรือทำให้เสียทรัพย์” หลังขีดเขียนกระเป๋าหรูของลูกค้าแล้วบอกว่าเป็น "ของปลอม"

วันนี้ (27 ต.ค.2565) นายณภาภัช หรือ “ทีน่า สรพงษ์” ผู้ต้องหมายจับศาลแขวงธนบุรี ที่ 454/2565 ลงวันที่ 18 ต.ค.2565 โดยต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ยักยอกทรัพย์หรือทำให้เสียทรัพย์” ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปราม ติดตามจับกุมถึงคอนโดที่พัก ในย่านภาษีเจริญ หลังไม่เข้ารับฟังคำตัดสินในคดีตามนัด

พฤติการณ์ จากกรณีเมื่อประมาณเดือน ธ.ค.2564 “ทีน่า สรพงษ์” ผู้ค้าขายกระเป๋าแบรนด์เนม ได้ขีดเขียนกระเป๋า Hermes ของลูกค้าแล้วบอกว่าเป็น "ของปลอม" พร้อมท้าว่า หากเป็นของจริงจะเลิกเป็นสาวประเภทสอง และจะเปลี่ยนชื่อเป็น "สรพงษ์" และยินดีให้เงินเจ้าของกระเป๋าจำนวน 2 ล้านบาท

ต่อมา ได้มีการนำกระเป๋าไปตรวจสอบ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญยืนยันว่าเป็น "ของแท้" จากนั้นทีน่าได้โอนเงิน 380,000 บาท คืนให้ลูกค้า แต่อีกฝ่ายไม่รับเงินและมอบหมายให้ทนายความดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งต่อมากรณีดังกล่าวได้มีการดำเนินคดีไปจนถึงชั้นพิจารณาคดี แต่ผู้ต้องหากลับหลบหนี ไม่ยอมมาฟังคำพิพากษา เป็นเหตุให้ศาลแขวงธนบุรีออกหมายจับ

ทั้งนี้ ตำรวจ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้เสียหายอีกหลายคนเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา หลังถูกโกงซื้อกระเป๋าเเบรนด์เนม ซึ่งผู้เสียหายสามารถเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนในพื้นที่ที่รับผิดชอบเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้ตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง